COVID-19

‘สภาฯ’ พร้อมเปิดประชุม 22 พ.ค. นี้ ประสานกรมควบคุมโรคตรวจโควิด-19 ให้ ส.ส.

“สรศักดิ์” ยืนยันพร้อม 99% ที่จะเปิดประชุมสภาฯ ในวันที่ 22 พ.ค. นี้ พร้อมประสานกรมควบคุมโรคตรวจโควิด-19 ให้ ส.ส. ทุกคน

สรศักดิ์ เพียรเวช
                           ภาพจาก สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความพร้อมในการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญ ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2563 ว่า ขณะนี้มีความพร้อม 99% ในการเปิดประชุมสภาฯ วันที่ 22 พฤษภาคม 2563 และในวันที่ 5 พฤษภาคม 2563 จะทดสอบความพร้อมอีก 1% ที่เหลือ คือ เรื่องระบบเสียงในห้องประชุม โดยจะเป็นการทดสอบเสมือนจริง

ขณะเดียวกันได้ให้สำนักการแพทย์ ประสานงานไปยังกรมควบคุมโรคและกรมควบคุมมลพิษให้เข้าร่วมตรวจสอบความพร้อมของห้องประชุมสุริยันที่จะใช้ในการประชุมสภาด้วย เพื่อขอคำแนะนำเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค

สภา27212

ส่วนการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ทุกคน ก่อนการเปิดประชุมสภาฯ นั้น เบื้องต้นได้ประสานกรมควบคุมโรคให้เข้ามาตรวจสอบแล้ว แต่ต้องสอบถามความสมัครใจ ส.ส. ทุกคนก่อนว่า จะยินดีเข้ารับการตรวจหรือไม่

“ยืนยันว่า สภาฯ ได้วางมาตรการสกัดเชื้อโรคเต็มที่ในช่วงเปิดสภาฯ เมื่อ ส.ส. ลงจากรถ จะถูกตรวจกลั่นกรอง ตรวจหาเชื้อทันทีก่อนขึ้นลิฟต์ ใครจะเข้าสภาฯ ต้องใส่หน้ากากอนามัย ขณะที่การใช้บริการห้องอาหารของ ส.ส. จะต้องจัดคิวการเข้าไปรับประทานอาหาร จะไม่ให้เข้าไปครั้งละ 200 – 300 คน” นายสรศักดิ์กล่าว

ที่มาแนวหน้า

Avatar photo