Business

’20 มหาเศรษฐี’ ทยอยตอบจดหมาย ‘บิ๊กตู่’ ยันไม่มีใครให้เงิน มีแต่แนะเรื่องเศรษฐกิจ

“20 มหาเศรษฐี” ทยอยตอบจดหมายรัฐบาล “บิ๊กตู่” ยืนยันไม่มีใครให้เงิน มีแต่แนะนำเรื่องเศรษฐกิจ สัญญาจะดูแลประชาชนให้มากขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำ เผยเห็นตรงกันเรื่องจัดการน้ำให้ทั่วถึง

000กห654ด6กห

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า  ในเรื่องการขอรับฟังภาคเอกชน นักธุรกิจ 20 ราย วันนี้ทยอยส่งมาแล้ว ซึ่งไม่มีใครให้เงินรัฐบาลเลย มีแต่ดูแลคนในบริษัทเขาอย่างไร ช่วยในกลุ่มงานของเขาเอง และมีการเสนอแนะเรื่องเศรษฐกิจต่างๆ

โดยเห็นตรงกันเรื่องการบริหารจัดการน้ำให้ทั่วถึง ให้ประชาชนมีแหล่งน้ำ การขุดแหล่งน้ำ เขาสัญญาว่าจะดูแลประชาชนมากขึ้น ลดเหลื่อมล้ำ และร่วมมือรัฐบาลต่อไปในอนาคต ที่ผ่านมาเขาทำมาพอสมควร แน่นอนว่ารัฐบาลดูแลทุกคนไม่ครบ 100% แต่อาศัยภาคส่วนต่างๆ ร่วมมือกันด้วย

วันนี้ไม่ควรมีข้าง ควรมีข้างเดียวคือข้างดูแลคนไทยให้ดีที่สุด ให้สมกับความเป็นคนไทย มีจิตสำนึก สิ่งที่เขาเสนอและตรงกับรัฐบาลคือ โลกหลังจากนี้จะเปลี่ยนแปลงไปทั้งหมด เรื่องการดำรงชีวิต สุขภาพ เราจำเป็นต้องสานต่อตามยุทธศาสตร์ที่มีอยู่เดิม เพื่อให้ประเทศพัฒนาเต็มรูปแบบ อาศัยภาคเอกชนธุรกิจมาช่วยกัน ไม่มีใครทำได้คนเดียว

“ขอบคุณทั้ง 20 คนที่เสนอข้อคิดเห็นเป็นประโยชน์ ไม่มีใครมาร้องขอผลประโยชน์จากรัฐบาล ไม่มีใครให้เงินรัฐบาลและผมไปรับเงินไม่ได้ ไม่มีการตอบแทนผลประโยชน์ซึ่งกันและกัน อย่าฟังการบิดเบือนต่างๆ” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

S 25542729

สำหรับการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ เรามีความจำเป็นต้องต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีก 1 เดือน เคอร์ฟิวยังเหมือนเดิมเวลา 22.00-04.00 น. โดยยังคงข้อกำหนดต่างๆ ทั้งเรื่องการเคลื่อนย้าย แต่จะผ่อนคลายกิจกรรมต่างๆ โดยจะมีคณะกรรมการที่มาพิจารณา ตอนนี้ทราบดีถึงความลำบากและผู้มีรายได้น้อย ตอนแรกคิดว่ามี 3 ล้านคน แต่ตอนนี้เพิ่มขึ้นมาจำนวนมาก โดยต้องดูในเรื่องอื่นเสริมเข้ามาทั้งการออก พ.ร.ก.กู้เงินเข้ามาช่วยเหลือเพิ่มเติม รวมถึงการช่วยเหลือเกษตรกรด้วย

“เราได้รับการชื่นชมจากหลายประเทศ ไม่มีการปิดบังอะไรทั้งสิ้น เพิ่มการตรวจกลุ่มเสี่ยงใหม่มากขึ้น ถ้าเราติติงกันมากๆ ก็ไม่เป็นประโยชน์ ประเทศเดินหน้าไม่ได้ จึงขอความร่วมมือและความเข้าใจ อย่ามองในทางที่ผิดไปทั้งหมด” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

Avatar photo