Politics

‘บิ๊กตู่’ ขอมหาเศรษฐีรีบส่งแนวทาง ‘ฝ่าวิกฤติโควิด’ มายังรัฐบาล

“นายกรัฐมนตรี” ขอ “มหาเศรษฐี” รีบส่งแนวทางช่วยเหลือคนในองค์กร-ข้อเสนอการปรับปรุงพัฒนาเศรษฐกิจมายังรัฐบาล เพื่อก้าวผ่านภาวะวิกฤติในครั้งนี้ไปด้วยกัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวระหว่างการมอบกรมธรรม์ประกันภัยสำหรับบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข และพิธีมอบกองทุนสนับสนุนและเยียวยาอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่มีนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ร่วมพิธี ตอนหนึ่ง ถึงการส่งจดหมายเปิดผนึกไปยังมหาเศรษฐี ว่า บีทีเอสเป็น 1 ใน 20 มหาเศรษฐีที่ได้ส่งจดหมายไปถึงขอให้รีบส่งเอกสารกลับมาให้ดูว่า มีแนวทางที่จะทำอย่างไรต่อไปและกำลังจะทำอะไรบ้าง

IMG 20200424104527000000

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การส่งจดหมายไปถึงเพื่อต้องการสอบถามแนวทางการช่วยเหลือประชาชน พนักงาน ลูกจ้างในสังกัด ว่าจะมีการเชื่อมโยงในห่วงโซ่อย่างไร รวมทั้งขอให้เสนอแนวทางการปรับปรุงพัฒนาศักยภาพอย่างไรต่อไปเพื่อที่จะช่วยเหลือและดูแลประชาชน อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหาเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องทำอย่างโปร่งใส มีประสิทธิภาพ เพราะทุกคนรู้ดีว่า เราถูกจับตาจากหลายภาคส่วน

“ผมตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ มุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาร่วมกับทุกคน เมื่อท่านเจ็บ ท่านเหนื่อย ผมก็เหนื่อยด้วย เมื่อท่านมีปัญหา ผมเองก็ต้องแก้ไขให้ได้ ถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาล ที่ต้องทำทุกอย่างเพื่อแผ่นดิน ทำทุกอย่างให้เกิดความสามัคคี ไม่แตกแยก เดินหน้าประเทศไปด้วยกัน โดยเฉพาะในช่วงเวลาอันยากลำบาก ดังนั้น เชื่อว่าจากความร่วมมือร่วมแรงร่วมใจ จะทำให้ประเทศไทยก้าวผ่านภาวะวิกฤตในครั้งนี้ไปด้วยกัน เราจะสู้ไปด้วยกัน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

Avatar photo