Business

ไปต่อไม่ไหว! ผู้ผลิต ‘ปากกาแลนเซอร์’ แจ้งปิดกิจการชั่วคราวเซ่นพิษ ‘โควิด’

ไปต่อไม่ไหว! “DTCI” ผู้ผลิต “ปากกาแลนเซอร์” แจ้งปิดกิจการชั่วคราวเซ่นพิษ “โควิด” หลังไร้คำสั่งซื้อจากลูกค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (27 เม.ย.) พล.ต.ต.วาทิน คำทรงศรี กรรมการ บริษัท ดี.ที.ซี. อินดัสตรี่ส์ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจอุตสาหกรรม ผลิตและจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องเขียน และเป็นผู้นำอยู่ในตลาดเครื่องเขียนปากกาลูกลื่นมากว่า 50 ปี ภายใต้เครื่องหมายสินค้า “LANCER” ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า “แจ้งปิดกิจการชั่วคราว” ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อการดำเนินกิจการของบริษัท คือ ไม่มีรายการสั่งซื้อจากลูกค้าที่เคยสั่งซื้อ และทางบริษัทไม่สามารถจัดส่งสินค้าไปยังลูกค้าได้ เนื่องจากลูกค้าซึ่งเป็นร้านค้าต่างๆ ล้วนต้องปิดร้านตามคำสั่งของภาครัฐและยังไม่อาจทราบได้ว่าจะกลับมาเปิดกิจการได้เมื่อไหร่

ปากกาแลนเซอร์11
ภาพจาก makroclick

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการลดผลกระทบจากเหตุดังกล่าวนั้น บริษัท ดี.ที.ซี.อินดัสตรี่ส์ จำกัด (มหาชน) จึงได้ประกาศปิดกิจการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2563 เป็นต้นไป และจะเปิดดำเนินการต่อไปเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น

สำหรับ บริษัท ดี.ที.ซี.อินดัสตรี่ส์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทในประเทศไทย ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายปากกาและเครื่องเขียน บริษัทจัดจำหน่ายสินค้าในตลาดทั้งในและต่างประเทศ บริษัทวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อสินค้า LANCER, CANDY, Cheetah, Classmate และ Goldmedal

ปากกาเลเซอร์

ขอบคุณภาพจาก makroclick

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK