World News

‘บะหมี่แห้งร้อนฟื้นแล้ว!’ ภาพการ์ตูนสุดน่ารักตัวแทน ‘เมืองอู่ฮั่น’ ที่กำลังจะหายดี

ภาพวาดการ์ตูนสุดน่ารัก “บะหมี่แห้งร้อนสู้ๆ นะ เธอต้องหายดีแน่นอน!” ได้สร้างความประทับใจแก่ชาวเน็ตอย่างล้นหลามเมื่อปลายเดือนมกราคม 2563 ที่ผ่านมา ล่าสุด เฉินอวี่ถิง ศิลปินสาวจีน วัย 25 ปี ได้ปล่อยผลงานใหม่ออกมาเรียกรอยยิ้มอีกครั้ง

XxjnzxC007010 20200325 CBMFN0A001 scaled 1
บะหมี่แห้งร้อนฟื้นแล้ว

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (25 มี.ค.) เฉินได้เผยแพร่ภาพวาดการ์ตูนที่ยังคงใช้ “บะหมี่แห้งร้อน” เป็นสัญลักษณ์แทน “เมืองอู่ฮั่น” ของจีน ซึ่งเผชิญศึกใหญ่จากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จนต้องปิดเมืองเป็นเวลานานมากกว่า 2 เดือน

“นับตั้งแต่อู่ฮั่นปิดเส้นทางเข้าออกเมื่อวันที่ 23 มกราคม จนถึงเมื่อวาน (25 มี.ค.) ที่มีการเปิดเส้นทางคมนาคมรอบอู่ฮั่นแล้ว เหมือนว่าหูเป่ยเริ่มกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ภาพวาดนี้จึงสื่อว่า บะหมี่แห้งร้อนฟื้นแล้วและจะหายดีเป็นปลิดทิ้งในเร็ววัน” เฉินอธิบาย

บะหมี่แห้งร้อน อู่ฮั่น การ์ตูน โควิด
บะหมี่แห้งร้อนสู้ๆ นะ เธอต้องหายดีแน่นอน

สำหรับภาพก่อนหน้านี้ บะหมี่แห้งร้อนนอนสวมหน้ากากอนามัยบนเตียง มีเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์กำลังถามไถ่อาการ ส่วนนอกหน้าต่างห้องผู้ป่วยเป็นอาหารพื้นเมืองของจีนหลากหลายเมนูยืนชูป้ายบะหมี่แห้งร้อนสู้ๆด้วยความเป็นห่วงปนเศร้า

แต่ภาพใหม่นี้บะหมี่แห้งร้อนลุกขึ้นยืนได้ มีไอร้อนพวยพุ่งเหนือหัว ถือดอกไม้ในมือ พร้อมโบกมือทักทายเพื่อนๆ อาหารพื้นเมืองที่มารวมตัวเยี่ยมเยียนอย่างเบิกบานใจ แถมไม่ต้องมีบานกระจกหน้าต่างคั่นกลางอีกต่อไปด้วย

“ฉันเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าด้วยกำลังใจจากเพื่อนอาหารพื้นเมืองในประเทศ บะหมี่แห้งร้อนหายดีในท้ายที่สุด” เฉินระบุ “ฉันหวังว่าจะได้วาดภาพบะหมี่แห้งร้อนออกจากโรงพยาบาล โดยมีเพื่อนๆ อาหารพื้นเมืองมารับไปดูดอกซากุระด้วยกัน หวังว่าวันนั้นจะมาถึงโดยเร็ว!”

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

Avatar photo