Branding

‘ไมเนอร์’ เสือปืนไว!! เปิดเดลิเวอรี่ทุกแบรนด์ผ่านร้านแสตนด์อโลน หลังห้างกทม.ปิด

ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ประกาศพร้อมรับออเดอร์-เดลิเวอรี่ร้านอาหารทุกแบรนด์ในเครือ ผ่านสาขานอกห้าง หลังห้างกทม.ถูกสั่งปิดบริการ รับต้องเลิกจ้างพนักงานคอนแทคนับพัน พร้อมโอนพนักงานบางส่วนมาช่วยเดลิเวอรี่

รายงานข่าวจากบริษัท ไมเนอร์ ฟุ้ด กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) แจ้งว่า หลังจากกรุงเทพมหานคร หรือ กทม. มีมติปิดห้างสรรพสินค้าและตลาดทั่ว กทม. เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค.-12 เม.ย.2563 ยกเว้นให้เปิดโซนซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านยา ร้านอาหารที่ให้ซื้อกลับบ้านนั้น ไมเนอร์ฯ พร้อมให้บริการเดลิเวอรี่ทุกแบรนด์ร้านอาหารในเครือผ่านช่องทาง www.1112delivery.com หรือ แอพพลิเคชั่น 1112Delivery หรือ โทร. 1112Delivery และบริการ Drive-Thru ผ่านสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ

ไมเนอร์1

สำหรับร้านอาหารในเครือไมเนอร์ฯ ประกอบด้วย เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, เบอร์เกอร์ คิง, ซิซซ์เล่อร์, สเวนเซ่นส์, แดรี่ ควีน, เดอะ คอฟฟี่ คลับ, และบอนชอน ซึ่งนับแต่วันพรุ่งนี้ (22 มีนาคม 2563) จะรับเดลิเวอรี่ร้านอาหารทุกแบรนด์ในเครือ ที่ร้านอาหารทุกแบรนด์ในเครือที่เปิดแสตนด์อโลนทั่วประเทศ โดยสามารถสั่งได้ทุกแบรนด์

แหล่งข่าวจาก ไมเนอร์ฯ เปิดเผยว่า จากการปิดห้าง กทม. ยังส่งผลให้ร้านอาหารในเครือไมเนอร์ ฟู้ดที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้าต้องปิดให้บริการ ทำให้ต้องโอนย้ายพนักงานบางส่วนมาช่วยในธุรกิจเดลิเวอรี่ แต่ก็จำเป็นต้องเลิกจ้างพนักงานที่ทำสัญญาจ้าง หรือคอนแทค ซึ่งมีนับพันคน และหากสามารถเปิดให้บริการสาขาในห้างได้อีกครั้ง จะทำสัญญาจ้างพนักงานกลุ่มเดิม เนื่องจากผ่านการอบรมและสามารถเริ่มงานได้ทันที

นอกจากนี้ ยังได้ปรับระบบเดลิเวอรี่ใหม่ จากเดิมเป็นการแยกเดลิเวอรี่แต่ละแบรนด์ แต่นับจากวันที่ 24 มีนาคมเป็นต้นไป จะเป็นการรับออเดอร์และเดลิเวอรี่ได้ทุกแบรนด์ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า และรองรับพฤติกรรมลูกค้าที่ใช้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่เพิ่มขึ้น

ไมเนอร์

ขณะเดียวกัน บริษัทยังกำหนดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัดและปฏิบัติเป็นแนวทางเดียวกัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการ ทุกสาขาทั่วประเทศโดยมีรายละเอียดดังนี้

  • คัดกรองพนักงานทุกคนก่อนเข้าปฏิบัติงานในร้านทุกวัน และหากมีพนักงานเข้าข่ายมีอาการเบื้องต้น จะส่งพบแพทย์ทันที พร้อมเฝ้าระวังอาการอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน
  • ให้พนักงานที่ปฏิบัติงานใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ในกรณีที่หน้ากาอนามัยไม่เพียงพอจะให้ความสำคัญแก่พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่ในการปรุงอาหารก่อน
  • ให้พนักงานทุกคนใส่ถุงมืออนามัยตลอดเวลาปฎิบัติงาน ล้างมือและฆ่าเชื้อด้วยแอลกอฮอล์เข้มข้น 70% ทุก 30 นาที – 1 ชั่วโมง

1112 1

  • ทำความสะอาดอุปกรณ์ทุกชิ้นที่ผ่านการสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ
  • จะทำการจัดส่งแบบเว้นระยะห่าง (Social Distance) เพื่อเป็นการลดการแพร่กระจายของไวรัส และยืนห่างจากลูกค้าอย่างน้อย 2 เมตร ดูแลจนกว่าลูกค้าจะได้รับอาหารเรียบร้อย
  • แนะนำให้ลูกค้าชำระเงินด้วยบัตรเครดิต เพื่อลดการสัมผัส ซึ่งสามารถชำระผ่านบัตรเครดิตได้ทุกช่องทางการสั่ง ทั้ง โทร 1112 เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น และในกรณีลูกค้าชำระด้วยเงินสด พนักงานจะโทรถามลูกค้าก่อนว่าชำระด้วยธนบัตรใด เพื่อเตรียมเงินทอนให้วางอยู่บนกล่องไปพร้อมกับการจัดส่ง

Avatar photo