Properties

มั่นคงฯร่วมทุน‘ไทคอน’ผุดโรงงานให้เช่าเฟสใหม่

นายวรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เปิดเผยว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ช่วงครึ่งปีหลัง ยังมีความเคลื่อนไหวในเชิงบวก ส่งผลให้การดำเนินงานของบริษัทยังเป็นไปตามแผนที่วางไว้  โดยปีนี้เตรียมใช้เงินลงทุน 5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงบลงทุนธุรกิจเพื่อขาย 4,000 ล้านบาท และธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการอีก 1,000 ล้านบาท ปีนี้ตั้งเป้าเปิด 7 โครงการใหม่ คาดการณ์รายได้จากการขายโครงการ 3,500 ล้านบาท  โดยครึ่งปีแรกเปิดตัวแล้ว 2 โครงการ ย่านวัชรพล

วรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์ มั่นคงเคหะการ
วรสิทธิ์ โภคาชัยพัฒน์

ทั้งนี้ ด้านการพัฒนาโครงการเพื่อการขายช่วงครึ่งปีหลัง วางแผนเปิดโครงการใหม่อีก 5 โครงการ  รวมมูลค่า 4,540 ล้านบาท แบ่งเป็นบ้านเดี่ยว 3 โครงการ และทาวน์โฮม 2 โครงการในทำเล อาทิ กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก, กรุงเทพฯ ตอนเหนือ และกรุงเทพฯ-ปทุมธานี มั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีด้วยจุดเด่นในด้านทำเลและฟังก์ชั่นการออกแบบ เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยของผู้บริโภค

ร่วมมือ‘ไทคอน’ผุดคลังสินค้า 100 ไร่

ด้านธุรกิจเพื่อเช่าและการบริการ โดยบริษัทพรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (PD) บริษัทในเครือผู้พัฒนาและบริหารโครงการบางกอกฟรีเทรดโซน คลังสินค้าและโรงงานเพื่อเช่านั้น ปัจจุบันพัฒนาพื้นที่ปล่อยเช่ารวม 1.15 แสนตร.ม. อยู่ระหว่างดำเนินการพัฒนาเพิ่ม 3.8 หมื่นตร.ม.ในปีนี้

มั่นคงเคหะการ

ล่าสุด พรอสเพค ดีเวลลอปเมนท์ ได้ร่วมมือกับ บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด (TPARK) บริษัทในเครือของ บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด มหาชน (TICON) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาและบริหารโรงงานและคลังสินค้าโดยเฉพาะ เพื่อพัฒนาโรงงานและคลังสินค้าเพิ่มเติมอีกกว่า 100 ไร่

โดยมีกลุ่มสแกนเนีย กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เป็นลูกค้ารายแรกของความร่วมมือนี้  ได้พัฒนาโรงงานให้เช่าในแบบ Built to Suit หรือสร้างตามความเหมาะสมในการใช้งานด้านการผลิตไปแล้วบนเนื้อที่ 22 ไร่ พื้นที่ใช้สอยรวม 1.4 หมื่นตร.ม. มูลค่ารวม 350 ล้านบาท

ด้าน บริษัท ยัวร์ส พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด ช่วงครึ่งปีแรกได้รับบริหารโครงการเพิ่มขึ้นอีก 3 โครงการ โดยครึ่งปีหลังตั้งเป้าเดินหน้าบริหารโครงการเพิ่มอีก 5 โครงการ ตามแผนที่จะขยายขอบเขตการให้บริการรวม 8 โครงการในปีนี้

มั่นคงเคหะการ

 ‘พาร์คคอร์ท’คาดปิดขาย-ปล่อยเช่าปี62

ทางด้านการพัฒนาโครงการ ‘พาร์ค คอร์ท’ (Park Court) อพาร์ทเมนต์และคอนโดมิเนียมใจกลางสุขุมวิทมูลค่า 3,000 ล้านบาท ตอบโจทย์กลุ่มตลาดระดับบน เจาะกลุ่มนักลงทุนทั้งไทยและต่างประเทศ  ปัจจุบันขายและปล่อยเช่าไปได้แล้วเกือบ 50% คาดว่าจะปิดการขายพร้อมปล่อยเช่า 100% ในปี 2562  ส่วนธุรกิจบริการสนามกอล์ฟ ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่ปรับโฉม เปลี่ยนภาพลักษณ์ใหม่ และ ฟลอร่าวิลล์ กอล์ฟ แอนด์ สปอร์ทคลับ เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้รับกระแสตอบรับจากผู้มาใช้บริการเป็นอย่างดี  คาดสร้างรายได้จากธุรกิจการบริการสนามกอล์ฟและสปอร์ตคลับดังกล่าวเพิ่มขึ้น 40% ในปี 2561

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight