World News

นักท่องเที่ยวไทยติดแผ่นดินไหวอินโดฯทยอยเดินทางกลับ

ตามที่เกิดเหตุแผ่นดินไหว ที่เกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย  ซึ่งมีนักท่องเที่ยวไทยติดอยู่บนสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว โดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตาและสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองเดนปาซาร์ (บาหลี) ได้ดำเนินการติดตามและช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

นักท่องเที่ยวไทย เกาะลอมบอก อินโ

เฟซบุ๊ก กระทรวงการต่างประเทศ รายงานว่าเมื่อเวลา 7.00 น.วันนี้(31 ก.ค.) นายทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ได้ส่งนักท่องเที่ยวไทยที่ตกค้างที่ภูเขาไฟรินจานี (Rinjani) เกาะลอมบอก จ. West Nusa Tenggara เมื่อ 29-30 ก.ค. 2561 ซึ่งพักค้างคืนที่ รร. Lombok Raya ที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้จัดเตรียมให้จำนวน 29 คนเดินทางกลับไปประเทศไทย โดยสายการบินแอร์เอเชีย ผ่านกรุงกัวลาลัมเปอร์เพื่อเดินทางต่อไปยังกรุงเทพฯ

โดยนายทรงพล ได้แจ้งให้คณะนักท่องเที่ยวไทยไทยทราบว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นห่วงประชาชนคนไทยทุกคนที่ประสบเหตุ ยังความปลาบปลื้มอย่างหาที่สุดมิได้มายังคณะนักท้องเที่ยวไทยดังกล่าว

นักท่องเที่ยวไทย เกาะลอมบอก อินโ

ทั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวไทยที่พักค้างคืนอยู่ที่ รร. Lombok Raya 119 คน ซึ่งเป็นส่วนที่บริษัททัวร์ไม่ได้ดูแลเรื่องที่พักให้ โดยในวันนี้ (31 ก.ค.) นักท่องเที่ยวไทยจำนวน 58 คนกำหนดเดินทางออกจากเมืองลอกบอก และพรุ่งนี้(1 ส.ค.) อีก 24 คน ส่วนนักท่องเที่ยวไทยที่ยังหาเที่ยวบินกลับไม่ได้ สถานเอกอัครราชทูตฯ จะประสานช่วยเหลือต่อไป ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ พร้อมอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวไทยตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่เกาะลอมบอก

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight