Politics

ตามล่า! ‘ 80 ผีน้อย’ ดำเนินคดีตามพรบ.ควบคุมโรค

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีแรงงานไทยจากเกาหลีใต้ที่เดินทางกลับมาจากไทย หรือ”ผีน้อย” 70-80 คน หนีออกจากการกักกันของเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ที่กำลังนำตัวไปยังอาคารรับรองสัตหีบ จังวัดชลบุรี เพื่อเข้าสู่กระบวนการคัดกรอง ว่า ขณะนี้ทางกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงสาธารณสุข อยู่ระหว่างการประสานงานร่วมกัน เพื่อเร่งติดตามแรงงานทั้งหมดกลับมา ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ

ด้าน น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งว่า ขณะนี้นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้สั่งการให้ นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค เร่งตรวจสอบรายชื่อข้อมูลผู้ที่เดินทางมาว่าใครหลบหนีไปได้บ้าง เพื่อนำตัวกลับมากักกันโรค และดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติควบคุมโรคติดต่อพ.ศ.2558 บุคคลเหล่านั้นถือว่ามีความผิด

ทั้งนี้กลุ่มที่เดินทางกลับมาตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคมถึงเวลา 02.45น. ของวันที่ 8 มีนาคม2563 มีจำนวน 60 คน เป็นเพศชาย 27 คน เพศหญิง 33 คน

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่ากลุ่มแรงงานผิดกฎหมายที่กลับมาแล้วหลบหนีการด่านกักตัวตรวจโรค ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ขอให้รายงานตัวที่สาธารณสุขจังหวัด ภายใน 3 วัน ขอย้ำว่าเจ้าหน้าที่มีข้อมูลการติดต่อ ที่อยู่ของทุกคน โดยแรงงานไทยที่กลับจากเกาหลีใต้ที่เล็ดลอดไป 70 คน กำลังตามกลับ หากยังไม่มาจะใช้ตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด

ภาพปก:เฟซบุ๊กเพจ Army times Thailand

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight