World News

‘กัมพูชา’ ขอมาเลย์ตรวจซ้ำ ผู้โดยสาร ‘เวสเตอร์ดัม’ ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

กระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา ขอให้เจ้าหน้าที่มาเลเซียดำเนินการทบทวนผลการตรวจสอบหาเชื้่อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ของหญิงอเมริกัน ผู้โดยสารเรือสำราญเวสเตอร์ดัมอีกครั้งหนึ่ง

west

หญิงอเมริกันคนดังกล่าว เป็นหนึ่งในผู้โดยสารเรือสำราญเวสเตอร์ดัมจำนวน 1,455 คน ที่ได้รับอนุญาตจากกัมพูชาให้ขึ้นฝั่งได้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (14 ก.พ.) และเธอได้เดินทางมายังมาเลเซีย ซึ่งการคัดกรองพบว่า เธอมีอาการของโรค และถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล

ผลการตรวจพบว่าเธอติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนสามีวัย 85 ปีของเธอ ไม่พบการติดเชื้อแต่อย่างใด และถูกกักโรคเพื่อเฝ้าดูอาการอยู่

โฆษกกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชา แถลงว่า ทางกระทรวงได้ร่วมมือกับองค์การอนามัยโลก (ฮู) และศูนย์ป้องกัน และควบคุมโรคสหรัฐ (ซีดีซี) ในการตรวจสอบหาเชื้อไวรัสโควิด-19

“สำหรับกรณีที่เจ้าหน้าที่มาเลเซีย ยืนยันถึงการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ขอให้ทางมาเลเซีย ดำเนินการทบทวนผลการตรวจสอบใหม่ เพื่อให้แน่ใจถึงความถูกต้อง”

โฆษกรายนี้ บอกด้วยว่า เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข กำลังหารือกันถึงความเป็นไปได้ที่จะดำเนินการตรวจสอบหาเชื้อไวรัสโควิด-19 กับผู้โดยสารที่เหลืออยู่บนเรืออีกครั้ง

ทางด้านนายมั่ง สีเนธ รองผู้ว่ราชการจังหวัดพระสีหนุ เปิดเผยว่า ยังมีผู้โดยสารอยู่บนเรือสำราญเวสเตอร์ดัมอีก 200 คน และยังไม่ได้รับอนุญาตให้ขึ้นฝั่งในวันนี้ (16 ก.พ.) เพราะยังไม่ได้มีการจัดเที่ยวบินเช่าเหมาลำให้กับคนกลุ่มนี้

Avatar photo