Entertainment

นานา ไรบีนา ออกตัวแทน เวย์ ตอบปมดราม่า #วิบวับเพลงชั้นต่ำ ชาวเน็ตมองว่าเหยียดเพศ

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกออนไลน์ สำหรับเพลง WIP WUP (วิบวับ) ของนักร้องหนุ่ม ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ หรือ ป๊อก Mindset ที่ร่วมฟีเจอริ่งกับ Daboyway, Younggu, Diamond หลังชาวเน็ตได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นเพลงที่มีเนื้อหาเหยียดเพศ และถ้อยคำหยาบคาย ไม่เหมาะสมต่อขนบธรรมเนียมไทย แถมยังมองผู้หญิงเป็นเหมือนแค่การรองรับอารมณ์ทางเพศ จนทำให้แฮชแท็ก #วิบวับเพลงชั้นต่ำ พุ่งติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในเวลาอันรวดเร็ว

1 วิบวับเพลงชั้นต่ำ 13

ล่าสุด (12 ก.พ.) นานา ไรบีนา ภรรยาสาวของ เวย์ – ปริญญา อินทชัย หรือ Daboyway ก็ได้ถูกสื่อมวลชนจ่อไมค์สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวก็ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า…

-มันเป็นสิ่งที่เราเชื่อว่าไม่ว่าจะเป็นเจ้าของเพลงก็ตามก็ไม่อยากจะให้มีเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว

-พฤติกรรมของเพลงฮิปฮอปมันค่อนข้างจะทราบกันอยู่แล้วว่าจะเป็นอารมณ์ที่มีสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น คนที่จะตอบได้ดีที่สุดคือเจ้าของเพลง เวย์เองก็เป็นหนึ่งส่วนที่ร้องในเพลงนี้ ซึ่งเรายังไม่ได้คุยอะไรกับเขามาก คนที่จะตอบได้ดีที่สุดคือคนที่ทำเพลง

-เราต้องให้เกียรติกับเจ้าของเพลง เท่าที่ได้ยินมาพาร์ทเวย์ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เรื่องนี้มันค่อนข้างจะเซนซีทีฟ เรามั่นใจว่าตัวป๊อกเองก็คงไม่ได้อยากจะให้มีอะไรแบบนี้หรอก ไม่มีใครอยากจะให้อะไรแบบนี้เกิดขึ้น คำตอบที่ดีที่สุดน่าจะต้องมาจากเจ้าของเพลง เชื่อว่าเขาต้องมีคำตอบและเหตุผลที่ดีให้กับทุกคนอยู่แล้ว

1 นานา ไรบีนา 4

1 วิบวับเพลงชั้นต่ำ 11

Avatar photo