World News

เลี่ยงได้เลี่ยง ! เตือนเดินทาง ‘สิงคโปร์-ไทย’ เหตุ ‘ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่’ ระบาด

เกาหลีใต้ และอิสราเอล ออกคำเตือนพลเมือง เลี่ยงเดินทางมายังหลายชาติแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึง สิงคโปร์ และไทย เพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

GettyImages 1196468656

หนังสือพิมพ์โคเรีย ไทมส์ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า นอกจากจีน และสิงคโปร์แล้ว รัฐบาลเกาหลีใต้ยังออกคำเตือนพลเมืองให้เลี่ยงการเดินทางมายังมาเลเซีย ไทย เวียดนาม ญี่ปุ่น และไต้หวันด้วย

ทางด้านอิสราเอล ระบุว่า พลเมืองควรทบทวนแผนการเดินทางมายังสิงคโปร์ ไทย เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ไต้หวัน มาเก๊า และฮ่องกง

ขณะที่ อินโดนีเซีย ยกระดับคำเตือนการเดินทางมายังสิงคโปร์ ให้อยู่ในระดับสีเหลือง ซึ่งหมายความถึง การใช้ความระมัดระวังตัวขณะอยู่ในสิงคโปร์ พร้อมหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ชุมชน ที่มีผู้คนอยู่เป็นจำนวนมาก

เช่นเดียวกับ คูเวต และกาตาร์ ที่ออกคำเตือนเดินทางมายังสิงคโปร์ หลังจากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งนี้ ยกระดับคำเตือนภัยด้านสาธารณสุขขึ้นมาอยู่ที่สีส้ม

ส่วนไต้หวัน ก็ได้ยกระดับเตือนภัยในวันนี้ (11 ก.พ.) แนะนำพลเมืองของตัวเอง ให้ใช้ความระมัดระวังตัวหากเดินทางมายังสิงคโปร์ หรือไทย และไม่แนะนำให้เดินทางไปยังฮ่องกง หรือมาเก๊า ถ้าไม่จำเป็น

ทางด้านคณะกรรมการการท่องเที่ยว สิงคโปร์ ระบุว่า มองไม่เห็นเหตุผลที่นานาชาติจะต้องออกคำเตือนมายังสิงคโปร์ พร้อมอ้างถึงมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลสิงคโปร์นำเข้ามาใช้ เพื่อควบคุมการระบาด ซึ่งนับถึงเมื่อวานนี้ (10 ก.พ.) สิงคโปร์ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่แล้ว 45 คน

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดว่า ภาคการท่องเที่ยวสิงคโปร์ จะได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากการที่จำนวนนักท่องเที่ยวอาจลดลงราว 25-30% ในปีนี้ เพราะการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

Avatar photo