World News

คนนับล้านแห่ร่วมเคาท์ดาวน์ รับปี 2563 กลาง ‘ไทม์สแควร์’

ผู้คนราว 1 ล้านคน พร้อมใจกันมารวมตัวในย่านไทม์สแควร์ มหานครนิวยอร์ก ของสหรัฐ เพื่อร่วมกันนับถอยหลังอำลาปี 2562 เข้าสู่ปีใหม่ 2563 ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีการวางกำลังตำรวจหลายพันนาย นอกเหนือจากเจ้าหน้าที่หน่วยพิเศษ ที่ติดอาวุธครบ สุนัขดมกลิ่น และมาตรการอื่นๆ

GettyImages 1191125085

บรรดาผู้มาร่วมงานหลายคนเดินทางมาจากประเทศของตัวเอง เพื่อมาร่วมเคาท์ดาวน์ในงานนี้โดยเฉพาะ อย่าง อแมนดา คามาโช หญิงสาววัย 25 ปี จากคอสตาริกา ที่เดินทางมายังนิวยอร์ก พร้อมกับมารดาของเธอ

“เรามาถึงที่นี่ ได้พูดคุย พบปะกับผู้คน และแบ่งปันกัน เราเจอคนที่มาจากเกาหลี จากกัวเตมาลา คนที่มาที่จริงเพื่อร่วมงานฉลองการเข้าสู่ปีใหม่จริงๆ มันดูเยี่ยมมาก” คามาโช กล่าว

ในการจัดงานปีนี้ นอกจากจะมีศิลปินชื่อดังของสหรัฐมาให้ความบันเทิงแล้ว ยังมีบอยแบนด์ดังของเกาหลีใต้ อย่าง บีทีเอส มาร่วมส่งความสุขกันด้วย

time

ในส่วนของการปล่อยลูกบอลคริสตัล ที่เป็นไฮไลท์อันโด่งดังของงานเคาท์ดาวน์ไทม์สแควร์นี้ ทางผู้จัดยังได้เลือกให้กลุ่มครูวิทยาศาสตร์ และนักเรียนในระดับมัธยมปลาย ซึ่งที่ผ่านมาแสดงออกถึงความพยายามที่จะต่อสู้กับภาวะโลกร้อน ให้มาเป็นผู้กดปุ่มเริ่มต้นนับถอยหลัง 60 วินาที เพื่อปล่อยลูกบอลคริสตัลลงมาเมื่อถึงเวลาสิ้นปี พร้อมกับที่พลุไฟหลากสี ถูกจุดขึ้นอย่างพร้อมเพรียงกัน ท่ามกลางเสียงตะโกนโห่ร้องอย่างกึกก้องของผู้เข้าร่วมงาน ถือเป็นการเข้าสู่ปีใหม่อย่างสมบูรณ์แบบ

ทั้งนี้ ระหว่างที่งานฉลองดำเนินไปนั้น ตำรวจนิวยอร์กยังได้ปล่อยโดรนหลายลำ ที่ติดตั้งเครื่องแสดงภาพตรวจจับความร้อย และจัดทำแผนที่ระดับ 3มิติ รวมถึงกล้องตรวจจับที่ใช้เลนส์มีกำลังขยายสูง เพื่อสามารถค้นหาวัตถุต้องสงสัยได้

GettyImages 1191107267

ส่วนถนนภายใน และโดยรอบไทม์สแควร์ถูกปิดไม่ให้รถผ่านเข้าออกมานานหลายชั่วโมงตั้งแต่ก่อนที่งานจะเริ่มต้นขึ้น ทั้งยังมีรถตำรวจ และรถบรรทุกที่ขนทรายมาเต็ม จอดเตรียมพร้อมไว้ ในตำแหน่งที่สามารถหยุดรถทุกคนที่จะพุ่งเข้าไปหาฝูงชนได้

Avatar photo