General

‘พ่อปารีณา’ เดือดจัด! ด่าโซเชียลตัดต่อคลิป ยันไม่คิดจะหลบหนี

“พ่อปารีณา” เดือดจัด!! จัดแถลงข่าวชี้แจงถึงเหตุการณ์ ยืนยันไม่คิดจะหลบหนี ด่าโซเชียลนรกตัดต่อคลิป จ่อแจ้งความกองปราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีนายทวี ไกรคุปต์ พ่อของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ขับรถเบนซ์ชนจักรยานยนต์ของชายวัยรุ่นจนได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุเห็นรถนายทวีขับออกไปคล้ายจะหลบหนี และไม่ยอมลงมาจากรถ จนตำรวจต้องขับรถติดตามไปเพื่อให้นายทวีกลับมายังที่เกิดเหตุนั้น

ล่าสุด นายทวี ได้แถลงชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกมาจากบ้าน เพื่อจะไปซื้อของในตลาดเทศบาลเมืองโพธาราม เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นสี่แยก ได้ชะลอรถมองซ้ายขวาแล้ว ไม่มีรถจึงตัดสินใจขับรถข้ามไป แต่จู่ๆก็มีรถจักรยานยนต์วิ่งมา ทำให้ช่วงหน้ารถเบนซ์ไปเฉี่ยวที่บริเวณท้ายรถจักรยานยนต์ ทำให้รถเสียหลักและคนเจ็บกระเด็นไปพร้อมรถ แต่บริเวณดังกล่าวเป็นทางแยก ทำให้ไม่กล้าที่จะจอดรถลงไปดูคนเจ็บ เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และมองไปเห็นว่าคนเจ็บไม่เป็นอะไรมาก จึงได้ตัดสินใจขับรถไปข้างหน้าเพื่อจะกลับรถมาดูคนเจ็บ

เมื่อกลับมาก็สอบถามคนเจ็บแล้วว่าเป็นอะไรมากไหม และพยายามจะพาไปโรงพยาบาล แต่เด็กก็อ้างว่าต้องรอแม่ และเห็นว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังทำแผลให้เด็ก โดยพบว่าผ้าพันแผลและอุปกรณ์นั้นไม่สะอาด จึงพยายามจะพาเด็กไปโรงพยาบาลเพราะกลัวติดเชื้อจากอุปกรณ์ปฐมพยาบาล แต่เด็กก็ยังไม่ไป ตนจึงขึ้นมานั่งรอในรถ

อย่างไรก็ตาม ช่วงนั้นเห็นว่ามีรถคันหนึ่งออกรถไป ตนจึงได้ขับรถตามเพราะคิดว่าคนเจ็บอยู่ในรถ แต่รถคันดังกล่าวนั้นกลับไม่ยอมไป ตนจึงบีบแตรไล่ เพื่อจะให้ไปโรงพยาบาล จนมาทราบว่าคนเจ็บนั้นไม่ได้อยู่ในรถคันดังกล่าว และเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมา จึงได้สอบถามหาร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่อยู่ใกล้ๆ เพื่อจะนำไปซ่อม ผมยืนยันว่าไม่ได้คิดจะหลบหนี และตอนนี้ก็ได้ดูแล ทั้งเรื่องของการซ่อมรถ และค่าทำขวัญให้กับเด็กไปแล้ว และผมก็ถูกตำรวจปรับ 500 บาทข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ แต่กลับถูกสังคมโจมตีทั้งที่ไม่เป็นความจริง จึงอยากขอความเป็นธรรม

วอนสังคมหยุดให้ร้ายเพราะเป็นทวี จึงถูกสังคมโซเชียลนรก โซเชียลบัดซบโจมตี ทำให้ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง และจะไปที่กองปราบแจ้งความกับผู้ที่ปล่อยคลิป แต่สื่อที่นำเสนอข่าวนั้นไม่ได้คิดจะฟ้องร้องอะไร เพราะเชื่อว่าทำตามหน้าที่ ยอมรับว่ายังไม่ได้ดูคลิป แต่ทีมงานดูแล้ว และยืนยันว่าคลิปนั้นมีการตัดต่อ จึงต้องเอาผิดกับคนที่ปล่อยคลิป นายทวี กล่าว

ขอบคุณมูลนิธิสาธารณะกุศลสถาน กู้ภัยสว่างราชบุรี

Avatar photo