Business

ทำไมต้อง ‘วอชิงตันแอปเปิ้ล’ คนปลูกเดินสายทัวร์ 14 ประเทศ

คณะกรรมการวอชิงตันแอปเปิ้ล บูมตลาดแอปเปิ้ลเมืองไทย ร่วมกับฝ่ายกิจการเกษตร สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย จัดงาน “เปิดฤดูกาลวอชิงตันแอปเปิ้ล 2019” ภายใต้คอนเซปต์ “ฟรอม อาวเวอร์ ทรีส์ ทู ยัวร์ เทเบิ้ล” ที่ผู้ปลูกวอชิงตันแอปเปิ้ลตัวจริงเดินสายทัวร์ 14 ประเทศทั่วโลกสร้างความมั่นใจในคุณภาพ พร้อมเปิดเรื่องราว “ไมต้องวอชิงตันแอปเปิ้ล?”

นายทอด์ด ฟรายโฮเวอร์ ประธานสมาพันธ์ส่งเสริมการส่งออกแอปเปิ้ลจากรัฐวอชิงตัน และคณะกรรมการ วอชิงตันแอปเปิ้ล เปิดเผยว่า “หลายคนถามว่า “ทำไมต้องวอชิงตันแอปเปิ้ล?” สมาพันธ์ฯ จึงจัดงานนี้ขึ้น เพื่อแบ่งปันเรื่องราวของผู้ปลูกแอปเปิ้ล จากรัฐวอชิงตัน ผู้ที่ทุ่มเทและหลงใหลในการปลูกแอปเปิ้ลและเป็นกลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังของผลไม้แสนอร่อยที่ส่งออกไปสู่ตลาดกว่า 60 แห่งทั่วโลก อีกทั้งยังให้ความรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการปลูกและบรรจุแอปเปิ้ลทำให้สามารถเดินทางจากสวนมาถึงเมืองไทยได้และคงความสด ใหม่ กรอบ อร่อย

S 3629067

ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมกิจกรรมในสัปดาห์เปิดฤดูกาลวอชิงตันแอปเปิ้ล 2019 คณะกรรมการวอชิงตันแอปเปิ้ลได้ริเริ่มโครงการทูตนักปลูกแอปเปิ้ล โดยจะมีผู้ปลูกแอปเปิ้ล จากรัฐวอชิงตัน 8 ท่าน เป็นตัวแทนออกเดินทางไปยังตลาดส่งออกที่สำคัญสามแห่ง นั่นคือ เม็กซิโก เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอินเดีย สำหรับประเทศไทย จะมีผู้ปลูกแอปเปิ้ล 2 ท่าน มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ เรื่องราวของการเป็นผู้ปลูกแอปเปิ้ลและให้ข้อมูลเชิงลึกในการผลิตวอชิงตัน แอปเปิ้ล ตั้งแต่การปลูก เก็บเกี่ยว และการส่งออกที่ได้รับรองมาตรฐานจาก ยูเอสดีเอ

นอกจากนี้ เพื่อให้วอชิงตันแอปเปิ้ล เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปในประเทศไทย โดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียล ที่ใส่ใจสุขภาพ บริษัทเตรียมจัดทำภาพยนตร์โฆษณา ภายใต้ชื่อชุด “ทำไมต้องวอชิงตันแอปเปิ้ล?” นำเรื่องราว 9 ความโดดเด่น เอกลักษณ์เฉพาะของวอชิงตันแอปเปิ้ล ที่มีคุณภาพ หลากหลายสายพันธุ์ ดีต่อสุขภาพ ดีต่อผู้บริโภค โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย การดูแลสุขภาพ รวมถึงความอร่อย ซึ่งแตกต่างไม่เหมือนใคร ซึ่งเป็นคำตอบว่า “ทำไมต้องวอชิงตันแอปเปิ้ล?”

มร. จอห์น ฟรีส
จอห์น ฟรีส

นายจอห์น ฟรีส หนึ่งในปลูกแอปเปิ้ลจากรัฐวอชิงตันกล่าวว่า รัฐวอชิงตัน เป็นแหล่งเพาะปลูกแอปเปิ้ลที่ดีที่สุด มีสภาพภูมิศาสตร์ที่ได้เปรียบในการปลูกแอปเปิ้ลเป็นอย่างมาก มี “ดิน” จากภูเขาไฟ ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่จำเป็นต่อการปลูกพืชผัก ผลไม้ วอชิงตัน แอปเปิ้ล ได้รับปริมาณ “น้ำ” ที่พอเพียงจากแม่น้ำโคลัมเบีย ที่ไหลผ่านภูเขา ทำให้อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ และ “สภาพอากาศ” ที่ร้อนช่วงกลางวัน และหนาวช่วงกลางคืน ทำให้ แอปเปิ้ลมีสีสันสวยงาม รสชาติอร่อย หวาน กรอบ หอมและฉ่ำ

“เราพิถีพิถันตั้งแต่การเตรียมดิน และ ปลูกด้วยวิธีธรรมชาติ เก็บด้วยมือทุกลูกด้วยความใส่ใจ เพื่อไม่ให้แอปเปิ้ลบอบช้ำ มีการนำเทคโนโลยีเครื่องสแกนความเร็วสูงมาคัดสรรแอปเปิ้ล โดยใช้แสง LED เพื่อให้แน่ใจว่าแอปเปิ้ลมีขนาด และสีที่ได้มาตรฐานเท่ากันทุกลูก ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า จะได้รับมากกว่า ความอร่อย” นายโฮเซ รามิเรซ กล่าวเพิ่มเติม

S 3645456

 

นางสาวสุภาวดี นิมมานะเกียรติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายจัดซื้อสินค้าผักและผลไม้ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป กล่าวว่า เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ได้ร่วมกับกระทรวงเกษตรสหรัฐอเมริกา หรือ ยูเอสดีเอ (USDA) และ คณะกรรมการ วอชิงตันแอปเปิ้ล หรือ ดับบลิว เอ ซี (WAC) จัดงาน “โกลบอล วอชิงตัน แอปเปิ้ล วีค” เปิดฤดูกาลวอชิงตันแอปเปิ้ล 2019ที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ สาขา เซ็นทรัล ชิดลม ระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน 2562 – 8 ธันวาคม 2562

ปัจจุบันวอชิงตันแอปเปิ้ลเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มผู้บริโภคคนไทย การจัดงานครั้งนี้จึงเกิดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริโภคคนไทยได้เลือกซื้อ และรับประทานแอปเปิ้ลของวอชิงตันแอปเปิ้ล ซึ่งเป็นแอปเปิ้ลที่มีคุณภาพ แตกต่างไม่เหมือนใคร การจัดงานครั้งนี้จะช่วยให้ผู้บริโภคได้รู้จักและเลือกซื้อวอชิงตันแอปเปิ้ลได้ง่ายขึ้น สำหรับวอชิงตันแอปเปิ้ล ที่นำมาจำหน่ายในงานนี้ มีหลากหลายสายพันธุ์อาทิ เรด ดิลิเชียส, กาล่า, ฟูจิ, แกรนนี่ สมิธ, ฮั่นนี่ คริสป์ ฯลฯ ซึ่งลูกค้าสามารถหาซื้อได้ที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ , ท็อปส์ มาร์เก็ต , ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ท็อปส์ เดลี่ และ ท็อปส์ออนไลน์

Avatar photo