World News

‘หุ้นสหรัฐ’ แทบไม่เปลี่ยนแปลง ปัจจัย ‘ข้อตกลงการค้า’ ยังเกาะติดตลาด

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (21 พ.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น เปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย ท่ามกลางสัญญาณที่ไม่ชัดเจนในเรื่องการค้า และความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลสหรัฐ กับกรุงปักกิ่งในเรื่องการประท้วงที่ฮ่องกง ทำให้นักลงทุนเกิดความกังขา ถึงกำหนดเวลาที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะลงนามข้อตกลงการค้าส่วนแระ เพื่อยุติสงครามการค้าที่ยืดเยื้อมานาน

000 1KZ2K6 1

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดขยับลงมา 44.05 จุด หรือ 0.16% ที่ 27,777.04 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ลดลง 5.00 จุด หรือ 0.16% ที่ 3,103.46 จุด และดัชนีแนสแด็กขยับลงมา 9.76 จุด หรือ 0.11% ที่ 8,516.97 จุด

ขาลงของวอลล์สตรีทยังจำกัดอยู่ หลังมีรายงานว่า สหรัฐอาจเลื่อนกำหนดขึ้นภาษีต่อสินค้านำเข้าจีนในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ออกไปก่อน แม้จะยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้ ซึ่งการขึ้นภาษีรอบใหม่ดังกล่าว ครอบคลุมถึงสินค้าประเภท อิเล็กทรอนิคส์ และอุปกรณ์ตกแต่งช่วงเทศกาลคริสต์มาส

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน หัวหน้าคณะเจรจาการค้ากับสหรัฐ ได้เชิญนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ และนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ พบหารือกันที่กรุงปักกิ่ง

ราคาหุ้นกลุ่มผู้ผลิตชิพ ที่รายได้ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับตลาดจีน รวมถึง อินเทล คอร์ป แทบจะไม่เปลี่ยนแปลงในวันนี้  ขณะราคาหุ้นแอปเปิ้ลขยับขึ้นเล็กน้อย หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ระบุว่า กำลังพิจารณาที่จะยกเว้นแอปเปิ้ล จากการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีน

Avatar photo