World News

‘โคตี้’ ทุ่ม 600 ล้านดอลล์ซื้อหุ้นข้างมาก บริษัทความงาม ‘ไคลี เจนเนอร์’

“ไคลี เจนเนอร์” นักแสดง และเซเลบริตี้คนดังแห่งอเมริกัน ขายหุ้นข้างมากในบริษัทเครื่องสำอางของตัวเองให้กับ “โคตี้” ยักษ์ใหญ่แห่งอุตสาหกรรมความงาม ภายใต้ข้อตกลงมูลค่า 600 ล้านดอลลาร์

000 18H96F
ไคลี เจนเนอร์

แบรนด์ของนักแสดงสาววัย 22 ปีรายนี้ รวมถึง ไคลี คอสเมติกส์ และไคลี สกิน ซึ่งเธอบอกว่า เธอสร้างแบรนด์ขึ้นมาให้เป็น แบรนด์ความงามทรงอิทธิพลระดับโลก

ไคลีถือเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางออนไลน์อย่างมาก ถึงขนาดสามารถทำให้ราคาหุ้นในตลาดของสแนปแชทหายไปถึง 1,300 ล้านดอลลาร์ เพียงแค่เธอทวีตข้อความว่า เธอไม่ได้ใช้แอปพลิเคชันนี้อีกต่อไปแล้ว

นักแสดงดังจากรายการเรียลลิตีทางโทรทัศน์รายนี้ เปิดตัวแบรนด์ความงามของตัวเองเมื่อปี 2558 โดยเริ่มแรกด้วยสินค้าประเภทลิปสติก ก่อนที่จะขยายไลน์สินค้าไปยังเครื่องสำอางประเภทต่างๆ และผลิตภัณฑ์ดูแลผิว

ก่อนหน้านี้ ฟอร์บส์ รายงานว่า บริษัทของไคลีทำยอดขายได้ 360 ล้านดอลลาร์เมื่อปี 2561 ทำให้เธอกลายเป็นมหาเศรษฐีระดับพันล้านดอลลาร์ ที่สร้างความมั่งคั่งด้วยตัวเองที่มีอายุน้อยที่สุดในโลก ซึ่งตำแหน่งนี้ทำให้เธอตกเป็นเป้าวิจารณ์อย่างหนัก และเธอก็ออกมาปกป้องตัวเองโดยยืนยันว่า เงินที่เธอมีอยู่ทั้งหมดเธอสร้างขึ้นมาด้วยตัวเอง ไม่เคยได้รับมรดกใดๆ

kyliejenner
ภาพ : อินสตาแกรม kyliejenner

ในอินสตาแกรมนั้น ไคลีมีผู้ติดตามบัญชีส่วนตัวของเธออยู่มากถึง 151 ล้านฟอลโลเวอร์ ส่วนบัญชีอินสตาแกรมเครื่องสำอางของเธอก็มีผู้ติดตามอยู่ถึง 22 ล้านฟอลโลเวอร์

หลังการทำข้อตกลงเสร็จสิ้นลง ซึ่งคาดว่าจะเป็นไปภายในปีหน้านั้น โคตี้ เจ้าของแบรนด์ดังอย่าง เบอเบอร์รี และฮูโก บอส จะเข้ามาถือหุ้น 51% ในบริษัทของไคลี

Avatar photo