Economics

‘โออาร์’ ยันประชาชนทั่วไปมีสิทธิซื้่อหุ้นบริษัท

“โออาร์” ยืนยันเข้าระดมทุนในตลาดฯ ตอบโจทย์ 3 ข้อ ย้ำหลักการประชาชนทั่วไปมีสิทธิซื้อหุ้น ตอบสนองนโยบายรัฐ เร่งขยายจุดจำหน่ายน้ำมันดีเซล บี 10 ตั้งเป้า 300 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้

ARC 3804

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือโออาร์  กล่าวถึงความคืบหน้าการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่า การโอนทรัพย์สินแล้วเสร็จไปตั้งแต่เดือนกรกฏาคม 2561 ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนงานเอกสารแล้วเสร็จ 99% คาดว่าจะครบถ้วนภายในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อพร้อมนำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทปตท. จำกัด (มหาชน) อนุมัตินำโออาร์เข้าระดุมทุนในตลาดฯ ซึ่งยังบอกไม่ได้ว่าจะเป็นเดือนธันวาคมปีนี้ หรือปีหน้า จากน้ั้นจึงจะไปสู่การยื่นแบบเสนอขายหุ้น (ไฟลิ่ง) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

โดยยืนยันว่าการเข้าตลาดฯของโออาร์ ตอบโจทย์ของกระทรวงพลังงานครบถ้วนแล้วใน 3 ด้าน ประกอบด้วย
1.การยกระดับเศรษฐกิจฐานราก ซึ่งดำเนินการภายใต้โครงการไทยเด็ด ที่เปิดพื้นที่ สถานีบริการน้ำมันพีทีที สเตชั่น เป็นจุดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นที่มีคุณภาพ สร้างตลาดให้กับสินค้า

โดยขณะนี้ได้จับมือกับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลาง และขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอี แบงก์) และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เพื่อช่วยยกระดบผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีหลายผลิตภัณฑ์ได้รับการตอบรับจากตลาดต่างประเทศ เช่น กระเทียมดำ หรือ ผัดไทยภูเขาไฟ เป็นต้น

2. การสร้างความเข้มแข็ง ซึ่งเรากำลังขยายไปเติบโตในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ผ่านสถานีบริการน้ำมัน เน้นตลาดอาเซียน ขณะที่กาแฟคาเฟ่อเมซอน และธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นจะไปไกลกว่าอาเซียน ทั้งในจีน และอินเดีย  3.การระดมทุนในตลาดฯของโออาร์ ยังคงยืนยันหลักการเดิม คือ ประชาชนทั่วไปต้องมีสิทธิซื้อหุ้นของโออาร์

ARC 3752

นางสาวจิราพร กล่าวว่า โออาร์ยังมีส่วนสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการจำหน่ายดีเซล บี 10 เป็นน้ำมันประเภทหลักสำหรับรถดีเซลทั่วไป โดยวันนี้ (28 ต.ค.) ได้ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ประชาสัมพันธ์จุดจำหน่ายน้ำมัน พีทีที อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี10 แห่งใหม่ ณ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น สาขาวิภาวดี 11 กรุงเทพฯ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้ารถบรรทุก รถกระบะ และรถตู้

โดยโออาร์ จะขยายจุดจำหน่ายน้ำมัน พีทีที อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี10 ภายในสถานีบริการน้ำมันฯ จำนวน 100 แห่งภายในสิ้นเดือนตุลาคมนี้ และขยายเป็น 300 แห่งในสิ้นปี 2562 ขณะเดียวกันได้เตรียมความพร้อมให้สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ทั้ง 1,850 แห่ง สามารถจำหน่ายน้ำมัน พีทีที อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี10 ภายในวันที่ 1 มีนาคม 2563 นอกจากนี้ยังจะมีน้ำมันดีเซล บี 7 และบี 20 เป็นทางเลือกให้ผู้บริโภคต่อไป

ARC 3785

ทั้งนี้ยืนยันว่าคุณสมบัติของน้ำมัน พีทีที อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี10 ที่เผาไหม้สมบูรณ์ ลดควันดำ และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5  จึงช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ ยังมีราคาถูกกว่าน้ำมันดีเซลธรรมดาลิตรละ 2 บาท พร้อมเติมสารเพิ่มค่าซีเทน ที่ช่วยเพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ และสารทำความสะอาดหัวฉีด ป้องกันการอุดตันของหัวฉีด โดยสมาคมผู้ผลิตรถยนต์แห่งประเทศญี่ปุ่น (JAMA) ยังรับรองคุณภาพการใช้งาน ทั้งนี้ผู้ใช้รถดีเซลสามารถตรวจสอบรุ่นรถที่ใช้น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว บี10 ได้จากเว็บไซต์ของกรมธุรกิจพลังงาน

Avatar photo