Business

‘บินไทย’ เปิดเลาจน์แห่งที่ 8 ใน ‘สุวรรณภูมิ’ หลังความต้องการใช้พุ่งวันละ 4.2 พันคน

“การบินไทย” เปิดตัวเลาจน์แห่งที่ 8 ใน “สนามบินสุวรรณภูมิ” หลังความต้องการใช้พุ่งวันละ 4.2 พันคน ชูจุดเด่นการเรื่องรักษ์โลก ความเป็นธรรมชาติ อาหารคาวหวานจัดครบ

เลาจน์ การบินไทย สุวรรณภูมิ18797

นางมนัสนันท์ สิทธิจิรสิน กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การบินไทยได้เปิดให้บริการห้องรับรองพิเศษแห่งใหม่ Royal Orchid Prestige Lounge ที่บริเวณชั้น 3 Concourse D ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยนับเป็นการเปิดห้องรับรองพิเศษแห่งที่ 8 ของการบินไทยในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อรองรับความต้องการของผู้โดยสารที่มาใช้บริการห้องรับรองพิเศษของการบินไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีจำนวนเฉลี่ยวันละ 4,200 คน

เลาจน์ การบินไทย สุวรรณภูมิ 45974กหด

สำหรับห้องรับรองพิเศษแห่งใหม่ Royal Orchid Prestige Lounge จะมีความโดดเด่นในด้านความสะดวกสบายและการบริการที่มีเอกลักษณ์แบบไทย รวมถึงได้ออกแบบและตกแต่งภายใต้แนวคิด Ecology Green Mood Concept เพื่อให้ผู้โดยสารรู้สึกเสมือนได้พักผ่อนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ รวมทั้งให้ความสำคัญกับการคัดเลือกอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ โดยมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น โคมและหลอดไฟชนิด LED เครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดพลังงาน ฯลฯ

เลาจน์ การบินไทย สุวรรณภูมิ1789

ห้องรับรองพิเศษ Royal Orchid Prestige Lounge มีพื้นที่ประมาณ 2,089 ตารางเมตร เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 – 02.00 น. ของวันถัดไป แบ่งเป็น 2 โซน คือ โซนฝั่งตะวันตก สำหรับบริการผู้โดยสารชั้นหนึ่ง และ สมาชิกบัตรแพลทินัม รอยัล ออร์คิด พลัส และโซนฝั่งตะวันออก สำหรับบริการผู้โดยสารชั้นธุรกิจ สมาชิกบัตรทอง รอยัล ออร์คิด พลัส และ สมาชิกบัตรทอง กลุ่มพันธมิตรสตาร์อัลไลแอนซ์

ทั้ง 2 โซนมีบริการห้องอาบน้ำ ห้องแม่และเด็ก (Mother Care) สำหรับการเปลี่ยนผ้าอ้อม และห้องน้ำสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้พิการที่มีการติดตั้ง ราวจับและสวิทซ์ช่วยเหลือฉุกเฉิน (Emergency Switch) ที่จะส่งสัญญาณแจ้งไปยังเคาน์เตอร์พนักงาน กรณีที่ต้องการความช่วยเหลือทันที

เลาจน์ การบินไทย สุวรรณภูมิ อาหาร

นอกจากนี้ ห้องรับรองพิเศษ Royal Orchid Prestige Lounge ยังให้บริการอาหารนานาชาติหลากหลายชนิด ทั้งอาหารแบบปรุงสำเร็จ และการปรุงแบบ Fresh Cooking โดยเชฟจากครัวการบินไทย การบริการสลัดบาร์และอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับคนรักสุขภาพ พร้อมผลไม้ตามฤดูกาล ของหวานและไอศกรีม Homemade สูตรเฉพาะของครัวการบินไทย ได้แก่ รสอัญชันมะนาว รสชามะขาม รสโยเกิร์ต นอกจากนี้ ยังมีบริการเคาน์เตอร์เครื่องดื่ม โดยมีบาริสต้าและบาร์เทนเดอร์ให้บริการเครื่องดื่มร้อนหรือเย็น และเครื่องดื่มคอกเทลนานาชนิด

Avatar photo