Properties

‘เจซีเค’ ลั่นขาย’อาร์ติซาน’ เกลี้ยงสิ้นปีนี้ เร่งเครื่องมิกซ์ยูส ‘วัน นครพนม’

เจซีเค เผยคอนโดฯ อาร์ติซาน รัชดา โปรเจคร่วมทุนจีน คันทรี่ การ์เด้น มูลค่ากว่า 6,800 ล้านบาท กวาดยอดขายแล้วเกือน 90% มั่นใจปิดโครงการได้ภายในสิ้นปี 62 นี้ พร้อมโอนต้นปีหน้าและเริ่มทยอยรับรู้ตั้งแต่ ไตรมาส 1/63 ส่วนนิคมอุตสาหกรรมนครพนม 1,335 ไร่ เตรียมผุดมิกซ์ยูส ตอบโจทย์การค้าชายแดนครบวงจร

JCK คุณอภิชัย เตชะอุบล 2
อภิชัย เตชะอุบล

นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการ และประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (JCK) เปิดเผยว่า ปัจจุบันโครงการคอนโดมิเนียม อาร์ติซาน รัชดา ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมแนวสูง 34 ชั้น 4 อาคาร มีทั้งหมด 1,337 ยูนิต ในอาคารมิกซ์ยูส ที่มีทั้งส่วนพื้นที่เชิงพาณิชย์ และพื้นที่สำนักงาน รวมมูลค่ากว่า 6,800 ล้านบาท ขณะนี้การก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์เกือบ 100% โดยคาดว่าจะปิดการขายได้ภายในสิ้นปั 2562 นี้

สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นการร่วมทุนระหว่าง เจซีเค กับ กลุ่มบริษัท คันทรี่ การ์เด้น กรุ๊ป พันธมิตรยักษ์ใหญ่ในประเทศจีน ทำให้ได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวจีน เป็นอย่างดี เห็นได้จากแม้จะมีข่าวคอนโดมิเนียมในตลาดมียอดขายตกค้างอยู่ไม่ต่ำกว่า 300,000 ยูนิต แต่ด้วยศักยภาพและเน็ตเวิร์คของกลุ่มคันทรี่ การ์เด้นฯ ทำให้ยอดขายของส่วนต่างชาติขายหมด 100% ในเวลาอันสั้น

อาร์ติซาน

ปัจจุบัน การก่อสร้างยังเกือบแล้วเสร็จ 100% ทำให้หลังจากนี้จะเริ่มทยอยโอนให้กับลูกค้าได้ในช่วงต้นปี 2563 ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการดังกล่าวตั้งแต่ไตรมาส 1 เป็นต้นไป และคาดว่าน่าจะโอนได้หมดภายในไตรมาส 3/63 ผลักดันรายได้และกำไรเติบโตอย่างก้าวกระโดด

นายอภิชัยยังกล่าวถึง แผนการเดินหน้าขยายการลงทุนพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษในจังหวัดนครพนม หลังจากได้เข้าทำสัญญาเช่าที่ดินราชพัสดุ จากกรมธนารักษ์ รวม 2 แปลง เนื้อที่ประมาณ 1,335 ไร่ เป็นระยะเวลา 50 ปี เพื่อสร้างโอกาสและรองรับการขยายธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และหรือนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯในระยะยาว

ทั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพการเติบโตของจังหวัดนครพนมในอนาคต ซึ่งมีพรมแดนเชื่อมต่อประเทศลาว เวียดนาม และจีน สามารถพัฒนาและยกระดับพื้นที่ดังกล่าวในฐานะศูนย์กลางการขนส่ง และโลจิสติกส์ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม และอุตสาหกรรมแปรรูปต่างๆ ที่สำคัญของประเทศ โดยรูปแบบจะเป็นไปในลักษณะของโครงการมิกซ์ยูส (Mixed-use) เบื้องต้นใช้ชื่อโครงการ วัน นครพนม ซึ่งน่าจะตอบโจทย์ ผู้ใช้บริการได้อย่างครบวงจร

นอกจากนี้ ยังเชื่อมั่นว่า การลงทุนในสิทธิการเช่าดังกล่าวจะช่วยสร้างโอกาสและรองรับการขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ เจซีเค ในระยะยาว

Avatar photo