Entertainment

ดีเจบุ๊กโกะ พูดถึงดราม่า ดีเจพล่ากุ้ง รู้สึกอย่างไร? หากโดนเล่นมุกนั้นแทน โยชิ รินรดา

เรียกว่าโดนโซเชียลซัดเละ สำหรับกรณีของดีเจชื่อดัง “พล่ากุ้ง – วรชาติ ธรรมวิจินต์” เผลอหลุดปากแซว “โยชิ รินรดา” Miss Tiffany’s Universe 2017 กลางรายการศึก 12 ราศี ว่า “ฟ้าเหลืองที่เมืองทอง” จนถูกรุมวิจารณ์สนั่นเรื่องการพูดจาเหยียดเพศ ก่อนจะเกิดเป็นประเด็นดราม่าใหม่ๆ ตามมาอีกมาก ทั้งภาพสูทเหลือง และประเด็นที่ ดีเจพล่ากุ้ง พูดออกรายการว่า ถ้าเล่นมุกแนว ๆ นี้ กับ ดีเจนุ้ย บุ๊กโกะ ปิงปอง รัศมีแข หรืออะไร จะมีฟีดแบ็กแบบนี้หรือเปล่า ทำเอาหลายคนมองว่าดีเจดังยังไม่ได้สำนึกถึงเรื่องดังกล่าว จนผุดแฮชแท็ก #แบนพล่ากุ้ง ขึ้นมาโจมตีกันอย่างหนัก

12 ดีเจบุ๊กโกะ 3

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดีเจบุ๊กโกะ ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวผ่านรายการ ตกมันส์บันเทิง โดยระบุว่า “ในฐานะที่เราเป็นแบบนี้ เราเจอมาตั้งแต่เด็ก ๆ โดนมาหมด แต่สิ่งที่เราโดน มันทำให้เรามีเกราะปกป้อง บางครั้งฟังแล้วรู้สึกเจ็บ แต่รู้สึกว่าเราจะต้องผ่านมันไปให้ได้”

“สมมติว่าอยู่ในรายการแทน โยชิ แล้ววันนั้นพล่ากุ้งเล่นมุก ฟ้าเหลืองที่เมืองทอง เรามองว่ามันอาจมีมุกอื่นให้เล่น ถามว่าการแซวแบบนี้เกิดในรายการหลายครั้งไหม ไม่ได้หมายถึงพล่ากุ้งนะ อื่น ๆ ก็มี แต่ว่ายุคนี้ อย่างที่โยชิบอก มัน 2019 – 2020 แล้ว เรื่องพวกนี้ที่จะเอามาเป็นมุกตลก ล้อเลียนเพศที่สาม ควรหยุด ออกไปดีกว่า เดี๋ยวนี้ดูละครหลาย ๆ เรื่องสิ ส่งเสริมเพศที่สาม ทำเพศที่สามให้เป็นตัวเอกมากขึ้น ทำให้เห็นว่าจริง ๆ แล้ว เขามีบทบาท หน้าที่ หรือความสามารถ มากกว่าสิ่งที่คนว่า ไม่ได้เป็นตัวโจ๊ก”

12 ดีเจบุ๊กโกะ 4

“สมัยก่อนต้องยอมรับว่าละครหรืออะไรก็แล้วแต่ จะหยิบตัวละครเพศที่สามขึ้นมา เพื่อแสดงให้มันดูตลกขบขัน แต่ปัจจุบัน ควรจะเอาเรื่องพวกนี้ออกไป เพราะว่าเราเองก็ต้องยอมรับว่าเราก็เท่าเทียม หลายหน่วยงานก็ให้โอกาส บุ๊กโกะเองก็ได้โอกาสดี ๆ จากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน ให้เราได้แสดงความสามารถในตัวตนของเรา”

“มันอาจจะตลกในช่วงจังหวะนั้น แต่คนอื่นที่ฟังรู้สึกว่า มันไม่ได้ตลก เราพูดรวม ๆ ไม่ได้เจาะจง”

Avatar photo