World News

‘ดาวโจนส์’ พุ่งกว่า 300 จุด รับความหวังการค้า ‘แอปเปิ้ล’ ทำสถิติสูงสุดตลอดกาล

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (11 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ทะยานสูงขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน จากการที่นักลงทุนคาดว่า การเจรจาการค้าของเจ้าหน้าที่ระดับสูงระหว่างสหรัฐ กับจีน จะบรรลุข้อตกลงการค้าเป็นบางส่วน และช่วยเลื่อนแผนการขึ้นภาษีของสหรัฐออกไป

asdfg

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดทะยานขึ้นมา 360.91 จุด หรือ 1.36% ที่ 26,857.58 จุด ดัชนีเอสแอนด์พี 500 บวก 40.57 จุด หรือ 1.38% ที่ 2,978.70 จุด และดัชนีแนสแด็กพุ่งขึ้น 124.42 จุด หรือ 1.56% ที่ 8,075.21 จุด

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ส่งสัญญาณบวกต่อการเจรจาการค้ากับจีนในรอบนี้ โดยบอกว่า  “สิ่งดีๆกำลังเกิดขึ้นในการเจรจาการค้ากับจีน เป็นความรู้สึกที่อบอุ่นกว่าการเจรจาหลายครั้งที่ผ่านมา โดยความรู้สึกนี้เหมือนกับวันวานอันแสนสุข และผมจะพบกับรองนายกรัฐมนตรีจีนในวันนี้ ซึ่งทุกฝ่ายต้องการจะเห็นสิ่งที่สำคัญบังเกิดขึ้น” ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ก่อนหน้านี้ ทรัมป์ ก็ได้ระบุว่า การเจรจาการค้ากับจีนเป็นไปด้วยดี ซึ่งการที่เขาจะพบกับรองนายกรัฐมนตรีหลิว เหอ หัวหน้าคณะเจรจาของจีนในวันนี้ ทำให้นักวิเคราะห์ระบุว่า ดูเหมือนทรัมป์กำลังส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดข้อตกลงการค้าชั่วคราวขึ้นมา

ราคาหุ้นแอปเปิ้ลพุ่งขึ้นมา 2.1% แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังโบรกเกอร์เพิ่มราคาเป้าหมายของหุ้นบริษัท โดยอ้างถึงความเชื่อมั่นในบริการใหม่ วีดิโอสตรีมมิง ของบริษัท

ดาวโจนส์ยังได้รับปัจจัยบวกจากการเปิดเผยผลสำรวจที่บ่งชี้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐสูงสุดรอบ 3 เดือนในเดือนตุลาคม ที่ 96.0 จากระดับ 93.2 ในเดือนกันยายน และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 92.5 โดยดัชนีความเชื่อมั่นที่ดีดตัวขึ้น บ่งชี้ว่าผู้บริโภคคลายความวิตกเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน และยังไม่กังวลต่อข่าวการถอดถอนประธานาธิบดีทรัมป์ออกจากตำแหน่ง

Avatar photo