World News

มือมีดบุกแทงรมว.ความมั่นคงอินโดฯ ตำรวจคาดคนร้ายฝักใฝ่ไอเอส

มือมีดบุกแทง “วิรันโต” รัฐมนตรีความมั่นคงอินโดนีเซีย ขณะลงพื้นที่จังหวัดบันเตน บนเกาะชวา ขณะตำรวจคาด คนร้ายมีแนวคิดฝักใฝ่กลุ่มรัฐอิสลาม (ไอเอส) และว่าอาการของรัฐมนตรีความมั่นคงยังทรงตัว

mentri menko polhukam
พล.อ.วิรันโต

ภาพจากโทรทัศน์แสดงให้เห็นว่า พล.อ.วิรันโต รัฐมนตรีความมั่นคงอินโดนีเซีย ล้มลงไปที่พื้นด้านข้างรถยนต์ของเขา หลังจากที่ถูกชายคนหนึ่งบุกเข้ามาใช้มีดแทง ในเมืองปันเดกลาง จังหวัดบันเตน ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกำลังจับผู้ชาย 1 คน และผู้หญิงอีก 1 คน กดตัวลงกับพื้น

wwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwwww

โฆษกโรงพยาบาลเบอร์กาห์ เปิดเผยว่า รัฐมนตรีความมั่นคงวัย 72 ปี ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลลึก 2 แห่ง จากการถูกมีดแทงเข้าบริเวณช่วงท้อง แต่ยังรู้สึกตัว และมีอาการทรงตัว โดยได้มีการเคลื่อนย้ายเข้ามารักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลในกรุงจาการ์ตาแล้ว

ทั้งนี้ ตำรวจได้จับกุมชาย 1 คน และหญิงอีก 1 คนไว้ ซึ่งสามารถยึดอาวุธมีคมทั้งมีด และกรรไกรเอาไว้ได้ ก่อนที่ในเวลาต่อมา จะระบุตัวผู้ก่อเหตุชายว่าเป็น นายไซอาห์ ริล อะลัมไซอะห์ วัย 31 ปี ส่วนผู้หญิงระบุว่า ชื่อนางสาวฟิตริ แอนเดรียนา วัย 21 ปี

nusantaratv 750x 5d9ee1592756d

“จากการตรวจสอบ ตำรวจพบว่าชายผู้ก่อเหตุมีแนวโน้มที่จะให้ความสนใจกับความรุนแรงของกลุ่มไอเอส ส่ีวนผู้หญิงยังอยู่ระหว่างการสอบสวน” โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย ระบุ

bbbbbbbbbbbbbbbbbbbbb

เหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นขณะที่พล.อ.วิรันโต เดินทางไปเปิดอาคารหลังใหม่ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อราวเที่ยงวัน มีประชาชนจำนวนมากได้เข้ามาขอจับมือและถ่ายภาพร่วมกับเขา ก่อนที่จะเกิดเหตุร้ายขึ้นในเวลาประมาณเที่ยงวัน

Avatar photo