Economics

อย่าตกใจ! ‘คลัง-กรุงไทย’ ประสานเสียง ‘ชิมช้อปใช้’ ไร้ปัญหา

อย่าตกใจ! “คลัง” ยืนยันแอปพลิเคชันเป๋าตัง-ถุงเงินใช้งานได้ปกติ ไม่ขัดข้อง ด้าน “กรุงไทย” แจงเงินไม่เข้าร้านค้าเป็นระบบปกติ

ลวรณ27862

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงกรณีที่โซเชียลมีเดียมีการแชร์ข้อความว่าไม่สามารถจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในโครงการชิมช้อปใช้ได้ ว่า จากการตรวจสอบขอยืนยันว่า คนส่วนใหญ่สามารถใช้ แอปพลิเคชันเป๋าตัง และแอปพลิเคชันถุงเงินได้ปกติ ไม่ได้เกิดระบบขัดข้องอะไร แต่ขอแนะนำให้ผู้ที่ใช้งานต้องเปิดการระบุสถานที่บนสมาร์ทโฟน (โลเคชั่นเซอร์วิส) กับแอปพลิเคชันไว้ด้วย เพื่อให้สามารถตรวจสอบและรับรู้ถึงพิกัดในจังหวัดที่ไปใช้จ่ายจริง เนื่องจากทั้ง 2 ระบบนี้ จะทำงานร่วมกับโลเคชั่น เซอร์วิสบนโทรศัพท์ เพื่อยืนยันสถานะร้านค้าและผู้จ่ายเงินว่าไปใช้ตามสิทธิในจังหวัดที่ได้ยืนยันไว้ตั้งแต่แรก

ส่วนกรณีที่มีผู้ที่ได้รับสิทธิ์แล้วไม่สามารถยืนยันตัวตน ผ่านการแสดงใบหน้าได้นั้น ขอให้เดินทางไปที่สาขากรุงไทยที่อยู่บริเวณใกล้เคียงได้ เพื่อรับการบริการจากเจ้าหน้าที่ได้ทันที เพราะบางคนอาจมีใบหน้าแตกต่างจากบัตรประชาชน แต่เรื่องนี้ภาครัฐต้องการรอบคอบในการตรวจสอบสิทธิ์ เพื่อไม่ให้มีใครมาสวมสิทธ์การใช้งานนี้ได้

ส่อเค้าวุ่น! ตั้ง 'เอกนิติ' นั่งประธานบอร์ดบินไทย

ด้านนายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร ในฐานะประธานธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า สำหรับกรณีที่ร้านค้าที่รับจ่ายเงินในโครงการชิมช้อปใช้ เมื่อตัดเงินออกจากแอปพลิเคชันเป๋าตังของลูกค้าแล้ว ปรากฎว่าไม่มียอดเงินเข้าแอปพลิเคชันนั้น ขอให้ร้านค้าไม่ต้องตกใจ ซึ่งเป็นไปตามระบบปกติของธนาคารกรุงไทย โดยหลักการทำงาน เมื่อมีการใช้เงินยอดจะถูกตัดเข้าบัญชีในอีก 1 วันทำการ (ในวันราชการ) ดังนั้นหากมีการใช้จ่ายในช่วงเสาร์-อาทิตย์ ยอดเงินก็จะเข้าแอปพลิเคชันในวันจันทร์ ขอให้ประชาชนที่ใช้สิทธิ์ และร้านค้าใช้จ่ายในมาตรการได้ตามปกติ

ที่มา : ข่าวสด

Avatar photo