Branding

ขาใหญ่ค้าปลีกอุดร ‘ยูดีทาวน์’ เปิดศูนย์ประชุมระดับนานาชาติ ปั้น ‘ไมซ์ซิตี้’ อีสานบน

ปักธงเป็นเจ้าถิ่นลุยธุรกิจค้าปลีกในจังหวัดอุดรธานีตั้งแต่ปี 2552 จนถึงปัจจุบันครบรอบ 10ปี ศูนย์การค้ายูดีทาวน์ ได้ก้าวไปอีกขั้น ด้วยการต่อยอดจากธุรกิจค้าปลีกที่ไม่มีใครล้มแชมป์ได้ ไปสู่การวางเป้าหมายเป็นศูนย์กลางย่านเศรษฐกิจใหม่ ที่เหมาะเป็น “ไมซ์ซิตี้” หรือเมืองแห่งการจัดประชุมและจัดแสดงสินค้าในภาคอีสานตอนบน รองรับการเติบโตของประเทศในอนุภาคลุ่มแม่น้ำโขง อันได้แก่ ไทย พม่า ลาว กัมพูชา เวียดนาม และจีน

ธนกร วีรชาติยานุกูล ประธานบริหาร บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด 1
ธนกร วีรชาติยานุกูล

นายธนกร วีรชาติยานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ด้วยศักยภาพด้านการคมนาคมขนส่งของจังหวัดอุดรธานี ที่มีทั้งทางรถยนต์ เครื่องบิน และรถไฟ โดยเฉพาะทางท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี มีนักท่องเที่ยวทั้งจากในประเทศและต่างประเทศเดินทางมา เมื่อปี 2561 จำนวน 3.7 ล้านคน และคาดว่าจะมีประมาณ 4 ล้านคนในปี 2562 หรือประมาณ 56 เที่ยวบินต่อวัน ส่งผลให้เห็นความเป็นไปได้ของ มลฑาทิพย์ ฮอลล์ ที่จะเข้ามาเติมเต็มและสร้างความพร้อมในการรองรับการจัดงานแสดงสินค้า การประชุมสัมมนา และกิจกรรมต่างๆ ได้ในระยะยาว

จากโอกาสดังกล่าว ยูดีทาวน์ จึงใช้งบลงทุนกว่า 800 ล้านบาท แตกไลน์ธุรกิจศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้า “มลฑาทิพย์ ฮอลล์” โดยใช้เวลาก่อสร้างและตกแต่ง 2 ปี สามารถรองรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ไม่ต่ำกว่า 5,000 คน และคาดหวังให้เป็นไมซ์เดสทิเนชัน แห่งใหม่ใจกลางเมืองอุดรธานี สอดรับกับการเติบโตของตลาดกลุ่ม GMS ที่มีการขยายสู่ส่วนภูมิภาคมากยิ่งขึ้น

MONTATIP HALL 3

ทั้งนี้ จุดแข็งของมลฑาทิพย์ ฮอลล์ คือ ทำเลตั้งอยู่ย่านใจกลางเมือง ห่างจากสนามบินนานาชาติอุดรธานี เพียง 10 นาที มีพื้นที่ห้องจัดงานให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสมกว่า 5 ห้องที่สามารถเปิดถึงกันได้ มีเพดานสูง 8 – 12 เมตร โดยแบ่งสัดส่วนการจัดงานออกเป็น 3 กลุ่ม คือ การประชุมสัมมนา 65%  งานแต่งงาน 25% และการจัดนิทรรศการและแสดงสินค้า10% พร้อมมีพื้นที่พรีฟังก์ชัน และสวนสไตล์โคโลเนียลให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลาย โดยคาดว่าจะมียอดรายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 – 4 ของปี 2562 อยู่ที่ประมาณ 40 ล้านบาท และปัจจุบันมียอดการจองพื้นที่ล่วงหน้าแล้วกว่า 40%

Avatar photo