World News

กราดยิงนอร์เวย์ เจ็บ 1 ราย

เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกยิงประชาชน ภายในมัสยิด “ศูนย์อิสลามอัล-นูร์” ในเมืองแบรุ่ม ชานกรุงออสโล ทางฝั่งตะวันตก เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน เป็นชายวัย 75 ปี

000 1JG55E

คนร้ายได้ถูกจับกุมตัวหลังก่อเหตุเพียงไม่นาน โดยตำรวจนอร์เวย์ประกาศว่า เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข้อความบนทวิตเตอร์ของตำรวจนอร์เวย์ระบุว่า “ไม่มีหลักฐานใดบ่งชี้ว่ามีผู้กระทำผิดรายอื่น ๆ ร่วมด้วย โดยผู้ได้รับบาดเจ็บบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น”

ทางด้าน นายอีร์ฟาน มุชทัก ประธานศูนย์ฯ เผยว่า คนร้ายเป็นชายหนุ่ม ผิวขาว มีปืน 2 กระบอก สวมหมวกกันน็อกและเสื้อเกราะ เขาทุบประตูกระจกเข้า และลั่นไกยิงแต่ดูเหมือนคนร้ายจะลงมือก่อเหตุคนเดียว

nor

ขณะสมาชิกของศูนย์อิสลามรายหนึ่ง เล่าเหตุการณ์ให้กับสำนักข่าวท้องถิ่นฟังว่า หนึ่งในสมาชิกของศูนย์ถูกยิงโดยชายผิวขาวที่ใส่หมวกกันน็อก และเครื่องแบบ แต่โชคดีที่มีคนพยายามขัดขวางมือปืนผู้นี้ จึงส่งผลให้ไม่มีผู้เสียชีวิต

มัสยิดอัล-นูร์ เพิ่งจะเพิ่มมาตรการด้านความปลอดภัยเป็นพิเศษ เมื่อไม่นานมานี้ หลังเกิดเหตุหนุ่มผิวขาวชาวออสเตรเลีย บุกกราดยิงสังหารหมู่ชาวมุสลิม 51 ศพ ในมัสยิด 2 แห่งในเมืองไครสต์เชิร์ช บนเกาะใต้ของนิวซีแลนด์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

Avatar photo