Business

วิเคราะห์ทำเล ‘ลาดพร้าว-สุทธิสาร’ โดนใจ สายอาร์ต สตาร์ทอัพ ‘ราคาพุ่ง กำไรงาม’

ออลล์ อินสไปร์ฯ เผยผลสำรวจผู้อยู่อาศัยย่านลาดพร้าว – สุทธิสาร ทำเลยอดฮิตของหนุ่มสาวสายครีเอทีฟ กลุ่มงานอาร์ต สตาร์อัพ ตอบโจทย์เวิร์ค – ไลฟ์ บาลานซ์ เดินหน้าเปิดตัวคอนโดใหม่ “ดิ เอ็กเซล ลาดพร้าว – สุทธิสาร” ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีโชคชัย 4 ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท

ธนากร ธนวริทธิ์
ธนากร ธนวริทธิ์

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL เปิดเผยว่า ย่านลาดพร้าว – สุทธิสาร ถือเป็นไพร์มโลเคชั่นอันดับต้นๆ สำหรับที่อยู่อาศัย เพราะการเดินทางที่สะดวก เชื่อมต่อถนนสายสำคัญหลายสาย และแวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ แหล่งจับจ่ายใช้สอย ร้านอาหาร สถานที่พบปะสังสรรค์ ฯลฯ ย่านนี้จึงเป็นย่านอยู่อาศัยแหล่งสำคัญของกรุงเทพฯ และศูนย์กลางคมนาคม

นอกจากนี้ยังพบว่า โซนนี้มีที่อยู่อาศัยให้เลือกมากมาย ทั้งโฮมออฟฟิศและคอนโดโลว์ไรส์ เหมาะสำหรับกลุ่มคนวัยทำงานรุ่นใหม่ ธุรกิจสตาร์ทอัพ นักลงทุน กลุ่มอาชีพอิสระ กลุ่มอาชีพสร้างสรรค์ เช่น โปรดักชั่น เฮ้าส์ สตูดิโอต่างๆ สายงานครีเอทีฟ งานอาร์ต ด้วยไลฟ์สไตล์ของกลุ่มนี้ที่ต้องการความยืดหยุ่นด้านเวลา ต้องการมีอิสระทางการเงิน วางแผนการใช้ชีวิตอย่างสมดุล (Work – Life Balance) ทำให้เลือกที่อยู่อาศัยไม่ไกลจากถนนใหญ่ ใกล้รถไฟฟ้า มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน

จากปัจจัยดังกล่าว ส่งผลให้ราคาที่ดินโซนลาดพร้าว โดยเฉพาะบริเวณถนนสายหลักและพื้นที่ใกล้เคียงทำเลโชคชัย 4 – เดอะมอลล์ บางกะปิ มีอัตราการเติบโตจาก 1 แสนบาทต่อตร.ว. เพิ่มขึ้นที่ประมาณ 3 – 4 แสนบาทต่อตร.ว. ขณะที่กำไรจากการขายต่อ (Capital Gain) ของคอนโดโลว์ไรส์ ในย่านลาดพร้าวอยู่ที่ 3.6% ต่อปี

The Excel LS Entrance2 Remark resize

ขณะที่กลุ่มที่มีผลตอบแทนสูงคือ โซนลาดพร้าว – โชคชัย 4 อยู่ที่ 4.2% ต่อปี ซึ่งเป็นทำเลที่ผู้คนนิยมอยู่อาศัยหนาแน่นในอัตรา 90 – 95% เป็นผู้อยู่อาศัยเอง 65% เป็นผู้เช่า 25% ขณะที่กำไรต่อการปล่อยเช่า (Gross Rental Yield) ในย่านนี้ถือว่าเป็นตัวเลขที่น่าสนใจ ด้วยผลตอบแทนอยู่ที่ 6% ต่อปี

สำหรับคอนโดโลว์ไรส์ในย่านนี้มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 75,000 บาท / ตร.ม. นับเป็นราคาที่กลุ่มคนวัยทำงานสามารถเป็นเจ้าของได้ โดยกลุ่มคนในวัยทำงานส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนยุคใหม่ที่มีชีวิตคู่แต่ยังไม่มีลูก มีรายได้ประจำเฉลี่ยประมาณ 25,000 – 50,000 บาทขึ้นไปต่อเดือน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีอัตราการขยายตัวมากขึ้นในปัจจุบันและมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และข้อดีของกลุ่มนี้ คือ สามารถกู้ร่วมได้ ทำให้สถาบันการเงินปล่อยกู้ได้ง่าย ยอดการปฏิเสธสินเชื่อจึงอยู่ในระดับต่ำ

The Excel L S Pool1 Remark resize

ทั้งนี้ ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวโครงการ ดิ เอ็กเซล ลาดพร้าว – สุทธิสาร ตั้งอยู่ในซอยลาดพร้าว 62 ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีโชคชัย 4 เมีมูลค่าโครงการ 1,200 ล้านบาท บนพื้นที่ดินขนาด 3 ไร่ เป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 8 ชั้น 2 อาคาร เน้นการตกแต่งและออกแบบให้เข้ากับวิถีคนเมืองที่ชื่นชอบสังคม ด้วยสไตล์ โมเดิร์น ชิค ภายใต้คอนเซปต์ “แรงบันดาลใจเกิดได้ทุกตารางเมตร : Inspiration is All Around” มีห้องชุด จำนวน 420 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 1.39 ล้านบาท กำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จในไตรมาส 4 ปี 2563

Avatar photo