World News

ซัมซุงจ่อเปิดตัว ‘สมาร์ทโฟนพับได้’ ก.ย.นี้

ยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์ของเกาหลีใต้ “ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์” ประกาศกำหนดเปิดตัวสมาร์ทโฟนพับได้ในเดือนกันยายนนี้ แม้เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น จะเกิดความขัดแย้งด้านการค้าอยู่ สถานการณ์ที่นักวิเคราะห์ชี้ว่าจะส่งผลกระทบต่อการจัดส่งมือถือของบริษัท

2019 04 16 70203 1555430037. large

แต่เดิมนั้น ซัมซุงมีแผนที่จะเปิดตัว “แกแล็กซี่ โฟลด์”สมาร์ทโฟนที่ใช้เทคโนโลยีล้ำยุครุ่นนี้ ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่ต้องพับแผนไว้ก่อน หลังจากที่ผู้ที่ได้รับโทรศัพท์ไปทดลองใช้งานล่วงหน้าหลายคน รายงานปัญหาเกี่ยวกับหน้าจอของมือถือ หลังจากใช้งานไปแค่เพียง 2-3 วันเท่านั้น

ซัมซุง ระบุว่า ตั้งแต่ที่รับรู้ปัญหา บริษัทก็ได้ดำเนินการปรับปรุงข้อบกพร่องต่างๆ มาโดยตลอด

ทั้งนี้ ซัมซุงได้ใช้เวลาเกือบ 8 ปี ในการพัฒนาสมาร์ทโฟนพับได้รุ่นนี้ ในความพยายามที่จะกระตุ้นความต้องการ และความเป็นไปได้ที่จะฟื้่นฟูอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน ที่ขาดแคลนนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมา

อย่างไรก็ดี ความขัดแย้งทางการค้าระหว่างเกาหลีใต้ กับญี่ปุ่น ที่เกิดขึ้นจากการที่รัฐบาลโตเกียวประกาศควบคุมการส่งออกวัตุดิบที่มีความสำคัญในการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และสมาร์ทโฟนมายังเกาหลีใต้ สร้างความกังวลถึงผลกระทบที่จขะเกิดขึ้นต่อซัพพลายเชนเทคโนโลยีโลก และความเป็นไปได้ที่จะทำให้ราคาสินค้าประเภทนี้ พุ่งสูงขึ้นทั่วโลก

แกแล็กซี่ โฟลด์ ก็เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ปลายน้ำ ที่นักวิเคราะห์ คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากการควบคุมส่งออกดังกล่าว เนื่องจากต้องใช้แผ่นฟิล์มที่ผลิตโดยบริษัทสุมิโตโม เคมิคัล ของญี่ปุ่น

Avatar photo