World News

ตำรวจฮ่องกงประณามผู้ประท้วง ‘อันธพาล’ หลังเหตุปะทะล่าสุดทำเจ็บ 22 คน โดนจับ 37 คน

กรรมาธิการตำรวจฮ่องกงออกมาประณามอย่างรุนแรงในวันนี้ (15 ก.ค.) ต่อเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล กับกลุ่มผู้ประท้วง ในเมืองชาติง ทางตอนเหนือของฮ่องกง เมื่อคืนวานนี้ (14 ก.ค.) ส่งผลให้มีผู้ประท้วงได้รับบาดเจ็บต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล 22 คน โดยที่ 2 คนได้รับบาดเจ็บหนัก และอีก 4 คนมีอาการสาหัส ขณะที่ฝั่งตำรวจมีรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 11 นาย ซึ่ง 2 นายในจำนวนนี้บาดเจ็บรุนแรงถึงขั้นนิ้วขาด

000 1IR01V

สตีเฟน โล เว่ยชุง กรรมาธิการตำรวจฮ่องกง ซึ่งมีตำแหน่งเทียบเท่ากับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังได้คำมั่นถึงการติดตามจับกุมผู้ที่ต้องรับผิดชอบต่อการปะทะที่เกิดขึ้น เพื่อนำมาดำเนินคดี พร้อมกล่าวถึงผู้ประท้วงกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงบริเวณศูนย์การค้านิว ทาวน์ พลาซ่าว่า เป็นพวกอันธพาล

000 1IR15L

ตำรวจระบุด้วยว่า ระหว่างการเกิดเหตุรุนแรง ได้มีการจับกุมผู้ประท้วงไว้ทั้งหมด 37 ราย เป็นชาย 20 ราย และหญิง 17 ราย โดยเหตุรุนแรงครั้งนี้เกิดขึ้น หลังการเดินขบวนประท้วงอย่างสงบในช่วงบ่ายวานนี้ของชาวฮ่องกงหลายหมื่นคน

000 1IR15M

อย่างไรก็ดี สมาชิกสภานิติบัญญัติ และสมาชิกสภาเทศบาลท้องถิ่นจำนวนหนึ่ง ออกมากล่าวหาตำรวจว่า นำยุทธวิธีที่ผิดพลาดเข้ามาใช้ ในการบุกเข้าไปในศูนย์การค้า และดำเนินการเคลียร์พื้นที่ พร้อมบอกว่า ผู้ประท้วงส่วนใหญ่กำลังจะเดินทางออกจากเมืองชาติงด้วยสถานีรถไฟใต้ดินที่อยู่ในศูนย์การค้าดังกล่าว

Avatar photo