World News

ดอยช์แบงก์ปลดพนักงาน 18,000 ตำแหน่งทั่วโลก

ธนาคารรายใหญ่ของเยอรมนี “ดอยช์ แบงก์” ประกาศปรับโครงสร้างครั้งใหญ่ ปลดพนักงานทั่วโลก 18,000 ตำแหน่ง ยุติการดำเนินงานหลายด้านในเอเชีย

deutsche bank feb1

แชนแนล นิวส์ เอเชียรายงานว่า วันนี้ (8 ม.ค.) พนักงานในเอเชียของดอยช์แบงก์ ได้รับแจ้งถึงการเลิกจ้างงาน ส่วนหนึ่งของแผนการยกเครื่องธุรกิจ ที่รวมถึงการยุบธุรกิจหลักทรัพย์โลก และลดการดำเนินงานในด้านสินทรัพย์ที่ให้ผลตอบแทนคงที่ลงมา ซึ่งเป็นธุรกิจที่ถูกมองมาโดยตลอดว่าเป็นหนึ่งในธุรกิจที่แข็งแกร่งของธนาคาร

ในการประกาศปรับโครงสร้าง ที่คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายโดยรวมราว 8,310 ล้านดอลลาร์ครั้งนี้ ดอยช์แบงก์ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับภูมิภาคที่จะโดนเลิกจ้าง แต่คาดกันว่า จะมุ่งเน้นการลดพนักงานในยุโรป และสหรัฐ

อย่างไรก็ดี ในวันนี้ธนาคารได้มีการเคลื่อนไหวเรื่องนี้ในซิดนีย์ ฮ่องกง และพื้นที่ต่างๆ ในเอเชียแปซิฟิกแล้ว

รายงานข่าวระบุว่า พนักงานหลายคนของดอยช์แบงก์ ในนครซิดนีย์ ออสเตรลีย ยืนยันว่า พวกเขาได้รับแจ้งถึงการเลิกจ้าง ซึ่งแหล่งข่าวรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ทีมงานทั้งหมดในฝ่ายธุรกิจตลาดเงินทุนถูกเลิกจ้างทั้งหมด แต่พนักงานส่วนใหญ่ในแผนกควบรวมกิจการ (เอ็มแอนด์เอ) ยังไม่ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ ทั้งพนักงานฝ่ายขาย และเทรดดิ้ง ก็โดนเลิกจ้างทั้งหมดเช่นกัน

ทั้งนี้ ดอยช์แบงก์ มีการจ้างงานในธุรกิจวาณิชธนกิจในภูมิภาคเอเชียประมาณ 300 คน ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะปลดพนักงานในส่วนนี้ราว 10-15% ส่วนใหญ่อยู่ในฝ่ายตลาดเงินทุนเกือบทั้งหมด

ทางด้านโฆษกดอยช์แบงก์ ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นในเรื่องนี้ กล่าวแต่เพียงว่า บริษัทจะดำเนินการสื่อสารในเรื่องนี้่กับพนักงานโดยตรง

Avatar photo