World News

‘ฮ่องกง’ เริ่มประท้วงรอบใหม่ เปลี่ยนปลายทางเป็นสถานีรถไฟจีน

ชาวฮ่องกงหลายพันคน ออกมาเดินขบวนต่อต้านคณะเจ้าหน้าที่บริหารเกาะฮ่องกง รอบล่าสุดในวันนี้ (7 ก.ค.) โดยได้เปลี่ยนจุดหมายปลายทางใหม่ ไปอยู่ที่สถานีรถไฟที่เชื่อมโยงฮ่องกง กับจีนเข้าด้วยกัน ในความพยายามที่จะรักษาแรงกดดันต่อบรรดาแกนนำบริหารที่สนับสนุนรัฐบาลปักกิ่ง

000 1IF326

การเดินขบวนรอบล่าสุดนี้ นับเป็นการชุมนุมครั้งใหญ่ครั้งแรก นับตั้งแต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน ผู้ประท้วงบุกเข้าไปในอาคารที่ทำการสภานิติบัญญัติ ทำลายข้าวของ และฉีดพ่นสีใส่กำแพง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (1 ก.ค.) สร้างความเสียหายอย่างมาก

ผู้ประท้วงเริ่มต้นการเดินขบวนในวันนี้ที่บริเวณสวนสาธารณะ ในเขตจิม ซาจุ่ย ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความนิยมจากหมู่นักท่องเที่ยวจีน

บรรดาแกนนำจัดการประท้วงครั้งนี้ บอกว่า การชุมนุมครั้งล่าสุดนี้ เป็นเหมือนโอกาสที่จะอธิบายเป้าหมายของการประท้วงให้ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ได้รับรู้ถึงเรื่องราวที่กำลังเกิดขึ้นในฮ่องกง

000 1IF329

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมยังเรียกร้องในจุดยืนเดิมที่จะให้กำจัดทิ้งร่างกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนฉบับปรับปรุงใหม่ ที่เปิดทางให้ส่งผู้ต้องหาไปดำเนินคดีในจีนได้ และให้นางแคร์รี หลำ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารเกาะฮ่องกง ลาออกจากตำแหน่ง

Avatar photo