Sport

ได้ทั้ง 2 สถาบัน! ‘เสี่ยฮุย’ ยันหาทางพา ‘ศรีสะเกษ’ ทวงแชมป์ 115 ปอนด์

“เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ เผยเตรียมทำทุกทางเพื่อให้ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ได้ทวงเข็มขัดแชมป์สภามวยโลกกลับคืนมาเป็นสมัยที่ 3 โดยรอ DaZN คอนเฟิร์มจะได้ชิงเข็มขัดจากใคร

srisaket1
ภาพจาก : @NakornloungPromotion

“เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์สภามวยโลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ เสียเข็มขัดแชมป์ให้กับฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า กำปั้นชาวเม็กซิกัน ซึ่งยังไม่น่าได้ทวงเข็มขัดกลับคืนหลังเจ้าของเข็มขัดแชมป์คนปัจจุบัน เพิ่งเซ็นสัญญาเข้าสังกัด DaZN และมีโปรแกรมขึ้นชกในเดือนสิงหาคมนี้

เอ็ดดี เฮิร์น ผู้บริหารของแมตช์รูม บ็อกซิ่ง ยืนยันว่า เอสตราด้า จะขึ้นชกในวันที่ 24 สิงหาคม 2562 ที่เม็กซิโก ซึ่งคาดว่าผู้ท้าชิงอาจจะเป็นคาร์ลอส คูเอดราส หรือ อิราน ดิอาซ 2 กำปั้นเพื่อนร่วมชาติทำให้ “เจ้าแหลม” ต้องรอล้างตาไปก่อน

ด้าน “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของศรีสะเกษ เผยว่า “ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ต้องได้ขึ้นชกทวงเข็มขัดแชมป์กลับคืนมาเป็นสมัยที่ 3 ตอนนี้ได้พยายามทำทุกอย่างให้ไฟต์เกิดขึ้นโดยอยู่ที่ DaZN จะพิจารณาให้เจ้าแหลมชิงแชมป์กับใคร ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้ทั้ง WBC และ WBA ถ้าได้รายละเอียดชัดเจนจะแจ้งให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง”

ทั้งนี้ แชมป์โลกรุ่น 115 ปอนด์ สมาคมมวยโลก หรือ WBA เป็นของ คาลิด ยาไฟ ยอดกำปั้นชาวอังกฤษ ที่ล่าสุดเพิ่งป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ด้วยการเอาชนะคะแนน นอร์เบลโต้ ฆิมิเนซ ผู้ท้าชิงชาวโดมินิกัน ทำให้มีโอกาสที่ “เจ้าแหลม” มีสิทธิ์ได้ข้ามฟากไปชิงแชมป์ที่สถาบันนี้เนื่องจาก ยาไฟ มีสัญญาอยู่กับ DaZN ด้วยเล่นกัน

Avatar photo