Business

‘เอ็มบีเค’ เร่งต่อจิ๊กซอว์อาณาจักร ‘ริเวอร์เดล’ 10 ปี สมบูรณ์แบบ มูลค่าโครงการพุ่ง 20,000 ล้าน

หลังจากชะลอโครงการสร้างอาณาจักรย่านติวานนท์ บนพื้นที่ 1,500 มาเกือบ 10 ปีเพราะสะดุดปัญหาน้ำท่วม ล่าสุด บริษัท เอ็ม บี เค เรียลเอสเตท กลับมาเร่งเครื่องพัฒนาโครงการรูปแบบมิกซ์ยูส ภายใต้ชื่อ “ริเวอร์เดล” โดยวางเป้าหมาย 10 ปี (ปี2561-2570) จะพัฒนาแล้วเสร็จสมบูรณ์แบบ ภายใต้มูลค่าลงทุนโครงการที่เพิ่มขึ้นจากเดิมกำหนดไว้ 16,000 ล้านบาท ปัจจุบันมูลค่าโครงการเพิ่มขึ้นแต่ 20,000 ล้านบาทแล้ว

Riverdal Residence Bird eye view

ปัจจุบัน โครงการที่พัฒนาแล้วบนพื้นที่ 1,500 ไร้ ประกอบด้วย สนามกอล์ฟริเวอร์เดล, สนามกอล์ฟ บางกอกซิตี้ คลับ สองสนามกอล์ฟ พื้นที่รวม 800 ไร่ , โครงการบ้านเดี่ยว พาร์ค ริเวอร์เดล  ราคา 7 – 15 ล้านบาท พื้นที่รวม 120 ไร่ ทั้งหมด 4 เฟส ปัจจุบ้นเปิดขายเฟส 1 แล้ว, โรงแรมทินิดี แอท บางกอก กอล์ฟ และล่าสุดเปิดโครงการบ้านหรูลักซ์ชัวรี่ ภายใต้ชื่อ เดอะ ริเวอร์เดล เรสซิเดนท์ พื้นที่ 150 ไร่ เพิ่งเริ่มเปิดขายเฟส 1 จากทั้งหมด 3 เฟส ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 59 – 109 ล้านบาท

นายสมบูรณ์ หวังโชคดำรง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบริหารโครงการ 2 บริษัท เอ็ม บี เค เรียล เอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า นอกจากโครงการที่เปิดแล้ว ในอาณาจักรนี้ยังมีพื้นที่เหลือสำหรับพัฒนาโครงการต่างๆ เพิ่มขึ้นอีกกว่า 400 ไร่ โดยจะเดินหน้าพัฒนาต่อจากนี้ได้แก่ โครงการเดอะไนน์ คอมมูนิตี้มอลล์, โรงเรียนนานาชาติ, เฟรชมาร์เก็ต และท่าจอดเรือ หรือ เฟรช วอเตอร์ มารีน่า โดยทั้งหมดคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ทั้งโครงการภายในปี 2570

S 86351928

สำหรับโครงการ เดอะ ริเวอร์เดล เรสซิเด้นท์ จะแบ่งโครงการออกเป็น 3 เฟส พื้นที่รวม 150 ไร่ ปัจจุบันเปิดขายเฟสแรก 56 แปลง พื้นที่ 64 ไร่ ซึ่งแบ่งเป็นโครงการบ้านพร้อมที่ดิน 14 แปลง และที่ดินเปล่า 42 แปลง ซึ่งขายไปแล้ว 6 แปลง ส่วนบ้านขายแล้ว 2 แปลง มีบ้าน 3 แบบให้เลือก ระดับราคาตั้งแต่ 59 ล้านบาท 73 ล้านบาท และ 109 ล้านบาท มูลค่าลงทุนเกือบ 2,000 ล้านบาท

ความพิเศษของโครงการดังกล่าว จะเน้นการออกแบบมาเพื่อให้คน 3 เจน อยู่ร่วมกันได้ในบ้านเดียวกัน ตั้งแต่รุ่นปู่ย่า, พ่อแม่ และลูก พื้นที่ใช้สอยเริ่มตั้งแต่ 476 ตารางเมตร ถึง 888 ตารางเมตร ขนาด 4 ห้องนอนถึง 5 ห้องนอน มาพร้อมเทคโนโลยีสมาร์ทโฮม สิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เช่น สวนพักผ่อน สระว่ายน้ำส่วนตัว พร้อมชมวิวสนามกอล์ฟแบบพาโนรามา

Acacia backAcacia back

“โครงการเดอะ ริเวอร์เดล เรสซิเด้นท์ สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้ปรัชญาการทำงานของแบรนด์ เอ็มบีเค เรียลเอสเตท ที่ว่า “THE HERITAGE OF LIVING” ของขวัญชิ้นพิเศษที่สามารถมอบชีวิตอิสระอย่างที่ใจปรารถนา ได้เป็นนายเหนือกาลเวลา ท่ามกลางธรรมชาติ เพื่อนบ้าน และสภาพแวดล้อมที่ดีให้แก่ตัวเอง และยังสามารถส่งต่อของมีค่าชิ้นนี้ให้แก่ คนที่เรารักได้ในอนาคต”นายสมบูรณ์กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนพัฒนาโครงการอื่นๆ เพิ่มในอนาคต เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ในการใช้ชีวิต โดยอยู่ระหว่างเจรจากับโรงเรียนนานาชาติ คาดว่าจะเริ่มได้ในปี 2563 รวมถึงเดอะไนน์ คอมมูนิตี้มอลล์ ที่มีแผนพัฒนาในปีหน้าเช่นกัน ขณะที่พื้นที่ริมน้ำเจ้าพระยา จะพัฒนาตลาดที่มีมาตรฐาน เช่นเดียวกับ ตลาด อตก. และท่าจอดเรือที่อยู่ระหว่างการหาข้อสรุป

ขณะเดียวกัน เอ็ม บี เค เรียลเอสเตท ยังมีโครงการแนวสูง หรือคอนโดมิเนียมที่จะพัฒนาในปี 2563 ในทำเลวุฒากาศ คาดว่าจะเป็นคอนโดมิเนียมขนาดกลางที่ราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาทโครงการแรกของเอ็ม บี เค เรียลเอสเอต ขนาดไม่เกิน30 ตร.ม. มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท และมีที่ดินย่านจรัญสนิทวงศ์ ที่จะพัฒนาในปี 2564

Cedar back

นับตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบัน บริษัท เอ็ม บี เค เรียลเอสเตท พัฒนาโครงการทั้งแนวราบและแนวสูงหลายโครงการ ส่วนใหญ่จับตลาดระดับบนหรือพรีเมียม โดยเริ่มจากโครงการแนวราบบ้านเดี่ยวในสนามกอล์ฟ จังหวัดภูเด็ต อาทิ  สบายอาทิ Sabai Village และ Loch Palm จากนั้นมาพัฒนาคอนโดมิเนียมแบรนด์ ควินน์ รัชดา. ควินน์ ปุณนวิถี, ตามด้วย บ้านเดี่ยว เดอะ ควาริทซ์ พระราม 9 และบ้านเดี่ยวในโครงการ พาร์ค ริเวอร์เดล และ เดอะ ริเวอร์เดล เรสซิเดนท์

Avatar photo