Politics

ฉาวโฉ่! โยกย้ายสีกากี ‘สอดไส้’ ก็ทำได้!!

คงจะร่ายยาวกันเป็น“ซีรี่ย์” เลยก็ว่าได้ สำหรับวงการสีกากี หยิบตรงไหนก็ร้อนตรงนั้น บางกอกซุบซิบ มีเรื่องเม้าท์มอยอีกแล้ว จะอะไรกันล่ะ ถ้าไม่ใช่เรื่องแต่งตั้งโยกย้าย ประเภท เด็กใคร เด็กมัน เส้นใคร เส้นมัน แต่งานนี้ไม่ธรรมดาเม้าท์กันสนั่นตลอดเส้นทางแถวๆปทุมวัน ทำนองมี “สอดไส้” ไม่ใช่ขนมนะเจ้าคะ!!  แต่เป็นเรื่อง“นายตำรวจ”เช่นเคย

ต้องจับตาอย่างใกล้ชิดกับการแต่งตั้งในวงการ“สีกากี รอบพิเศษ” เพราะต้องพิจารณาจากคุณงามความดีของคนที่ทำงานอย่างทุ่มเท บางกอกซุบซิบ แว่วๆมาว่ารอบนี้มีกัน 4 คน แต่ 1 ใน 4 กลายเป็นที่ฮือฮามาก ดันเป็นเจ้าของนามสกุลดังย่านกรมปทุมวันไปซะอย่างนั้น

ย้อนกลับไปดูคุณงามความดีที่อวดอ้างสรรพคุณ ได้รับการอวยยศถึงขั้น“ร้อยตำรวจโท” สังกัดตำรวจตะเวนชายแดนในระยะเวลาอันรวดเร็ว ยังไม่ทันได้เข้าโรงเรียนสารวัตร ก็ได้รับความไว้วางใจถึงขั้นให้กุมตำแหน่งสำคัญ ระดับกำลังในค่ายนเรศวร ส่วนอายุราชการจะมีสักเท่าไหร่ ลองค้นหากันดูเองก็แล้วกัน

man silhouette clip art 9510 2

ยิ่งไปกว่านั้น เม้าท์กันกระจายว่าเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนที่พ่อสุดหวง สนุกสุดคือการแต่งตั้งรอบนี้แทบไม่มีเสียงคัดค้านออกมาสักแอะ  ปล่อยให้เจ้าของตำแหน่งนั่งมองตาปริบๆ เพราะมันไม่ใช่แค่เวลาเดือนสองเดือน แต่ทอดยาวกว่า 3 ปี จะอยู่สั้นอยู่ยาวอาจไม่ใช่ประเด็นสักเท่าไหร่ แต่ที่น่าเกลียดน่าชัง ก็ดันหาวิธีการ “สอดไส้” รายชื่อเข้าไปในบัญชีแต่งตั้งผู้มีคุณงามความดี แบบไม่มีความละอายแก่ใจ ไม่เป็นที่พึ่งแก่ลูกน้องใต้อาณัติ ยังยกสายเลือดเดียวกันมาเบียดบังคนทำงาน อย่างนี้จะมีหลักเกณฑ์ไว้ทำไม

ทุกสิ่งล้วนเป็นอนิจจัง มันบ่เที่ยง มีลาภเสื่อมลาภ มียศเสื่อมยศ หากไม่รักษาความดีดุจเกลือรักษาความเค็ม ฉะนั้นโปรดระวัง!! ที่สำคัญไม่รู้ว่าทำผิดกฏ ก.ตร. หรือไม่

บางกอกซุบซิบ เชื่อนะถ้าขุดคุ้ยมาเปิดโปงกันในวงการสีกากี รับรองคงได้เขียนตำราชุดใหม่ โตไปไม่โกง ผลไม้พิษ คงเป็นคำศัพท์ยอดฮิตติดปาก และความทุกข์ยากของประชาชน อาจเป็นความเคยชิน

เรื่องราววงการสีกากี เกิดขึ้นถี่มากระยะนี้ แล้วผู้มีอำนาจ เคยรับรู้บ้างไหม หรือว่าไม่กล้าทำอะไร แค่มองตาปริบๆ แล้วปล่อยผ่านไปอย่างนั้นหรือ

อันที่จริงมันต้องถึงเวลาลากไส้กันออกมาให้สังคมดูได้แล้ว มีกี่ขด ควรตัดทิ้งบ้างไหม หรือปล่อยให้เน่าๆไปอย่างนี้ “สนุกดี” อย่างนั้นหรือ หากไม่เข้าไปจัดการหรือตรวจสอบหาความจริง ระวังจะถูกกล่าวหาว่าร่วมสมคบนะเจ้าคะ

หัวไม่ส่าย…หางคงไม่กระดิกจริงหรือ!!

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight