Politics

ป่วนหนัก!! ‘ถาวร’ จ่อหอบ 30 สส.ประชาธิปัตย์หนุนพปชร.

“ถาวร”ยันขนว่าที่ ส.ส.ปชป.หนุน พปชร.ตั้งรัฐบาล ทำเพื่อความอยู่รอดของชาติ-ไม่ผิดอุดมการณ์

นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับแนวทางของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กรณีจะร่วมหรือไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาล ระบุว่า บอกว่าว่าที่ ส.ส.เขตของพรรคส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่าพรรค ปชป.ควรไปร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพราะต้องการให้ผลักดันนโยบายของพรรคนำไปสู่การปฏิบัติ แต่หากเป็นฝ่ายค้าน จะไม่สามารถดูแลหรือช่วยเหลือประชาชนได้เต็มที่ และหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง มีการเลือกตั้งใหม่ จะไม่มีจุดขายที่จะนำไปหาเสียงกับประชาชน

ถาวร

ทั้งนี้เมื่อวานที่ผ่านมา (5 เม.ย.62)นายถาวร พร้อมเพื่อนสมาชิกพรรค ปชป.ประมาณ 30 คน ได้มีการหารือกันที่พรรค โดยยืนยันว่าตนและเพื่อนสมาชิกทำเพื่อความอยู่รอดของชาติไม่ผิดอุดมการณ์

ขณะที่เมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ปชป. ระบุว่า ควรให้ความเคารพกับคณะกรรมการบริหารพรรค ให้เป็นผู้ตัดสินใจว่าจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ แต่ห้ามไม่ค่อยฟัง ไม่แน่ใจและไม่ทราบว่าเพราะอะไร ถึงต้องตะแบง

S 19120138 700x394 1

“เรื่องนี้ยังไม่มีมติ เพราะต้องให้เกียรติกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ที่จะต้องพิจารณาต่อไป ส่วนคนอยากเป็นนั้นมี รวมถึงคนไม่อยากเป็นก็มี ซึ่งถือเป็นประชาธิปไตยที่น่ารัก แต่ห้ามกันไม่ค่อยฟังว่าอย่าเพิ่งไปบอกอะไรเลย ขออย่าไปให้ความเห็นอะไรเลย รอให้กรรมการบริหารพรรคเขาได้ประชุม และตัดสินใจกันไม่ดีกว่าหรือ อาจจะเป็นความอยากเป็นมาก ก็เลยทำให้พูดออกไปเช่นนั้น จึงอยากเรียนให้ทราบว่ายังไม่มี ดังนั้นอย่าเพิ่งไปวิจารณ์ว่าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย เพราะจริงๆแล้วยังไม่มีมติ”นายชวน กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight