Business

‘เพอร์เฟค’ผนึก‘ฮ่องกง แลนด์’ชิงเบอร์หนึ่งบ้านหรู

“พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค” ร่วมทุน “ฮ่องกง แลนด์”ยักษ์ใหญ่อสังหาฯ ลุยโครงการแนวราบ เจาะกลุ่มไฮเอนด์ นำร่อง 2 โครงการแรก ทำเลแจ้งวัฒนะ และกรุงเทพฝั่งตะวันออก มูลค่า “หมื่นล้าน” ชูไฮไลท์บ้านหรูติดทะเลสาบ 100 ล้าน วางเป้าปี 63 ขึ้นเบอร์หนึ่งตลาดบ้านหรู

เพอร์เฟค ฮ่องกงแลนด์

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาความร่วมมือกับ ฮ่องกง แลนด์  บริษัทอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก โดยเป็นครั้งแรกของความร่วมมือกับบริษัทพัฒนาอสังหาฯ จากต่างประเทศ ในการพัฒนาโครงการแนวราบ

ทั้งนี้ ได้มีการตั้งบริษัทร่วมทุน คือ บริษัท เอชเคแอล เพอร์เฟค จำกัด (HKL Perfect Co.,Ltd.) โดย พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ถือหุ้น 51% และฮ่องกง แลนด์ 49%เบื้องต้นจะร่วมกันพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ 2 โครงการ ในทำเลแจ้งวัฒนะ และทำเลโซนตะวันออกของกรุงเทพฯ มูลค่าโครงการ 1 หมื่นล้านบาท และมีเป้าหมายร่วมมือกันในระยะยาว โดยมีแผนร่วมทุนพัฒนาโครงการต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังมองถึงความร่วมมือกันในรูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติมอีกด้วย

เพอร์เฟค ฮ่องกงแลนด์
ชายนิด อรรถญาณสกุล

วางเป้าปี 63 ขึ้นเบอร์1 ตลาดบ้านหรู

การร่วมเป็นพันธมิตรกับ ฮ่องกง แลนด์ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกในการพัฒนาโครงการอสังหาฯ จะทำให้บริษัทมีโนว์ฮาวใหม่ๆ ในการพัฒนาโครงการ เพื่อสร้างความแตกต่างในตลาดที่อยู่อาศัยเมืองไทย

ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ ใน 2 โครงการแรกที่เกิดขึ้นในปี 2562  เป็นการร่วมกันพัฒนาสินค้าที่บริษัทไม่เคยทำมาก่อน คือ บ้านเดี่ยวระดับพรีเมียมที่มีขนาดโครงการใหญ่กว่า 100 ไร่ ที่มีความแตกต่างทั้งคอนเซปท์โครงการ รูปแบบบ้าน และสิ่งอำนวยความสะดวก ที่มีมาตรฐานระดับสากล  ซึ่งฮ่องกง แลนด์ มีประสบการณ์พัฒนาโครงการรูปแบบดังกล่าวมาแล้วในต่างประเทศ

เพอร์เฟค ฮ่องกงแลนด์

นายชายนิด กล่าวอีกว่าที่ผ่านมาบริษัทพัฒนาโครงการบ้านหรูบนพื้นที่ 30-50 ไร่เป็นหลัก ความร่วมมือกับฮ่องกงแลนด์ จึงเป็นครั้งแรกที่จะพัฒนาโครงการขนาดกว่า 100 ไร่  โดยวางแผนจะทำงานร่วมกันระยะยาว คาดว่าภายใน 5 ปีจากนี้ จะมีมูลค่าโครงการไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นล้าน  แต่ละโครงการเฉลี่ย 4,000-5,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ วางเป้าหมายปี 2563 “เพอร์เฟค”จะขึ้นมาครอง “อันดับหนึ่ง” ตลาดบ้านหรู ที่มีราคาตั้งแต่ 20 ล้านบาทขึ้นไป โดยวางเป้าหมายยอดขายในปีดังกล่าวไว้ที่ 5,000 ล้านบาท จากปีนี้วางเป้าหมายยอดขายกลุ่มบ้านหรูไว้ที่ 2,000 ล้านบาท ปัจจุบัน แลนด์แอนด์เฮ้าส์ เป็นอันดับ 1 และ เอสซี แอสเสท อันดับ2 และ เพอร์เฟค อันดับ 3

“ฮ่องกงแลนด์”รุกอสังหาฯแนวราบตลาดไทย

นายโรเบิร์ต หว่อง Chief Executive, ฮ่องกง แลนด์ กล่าวว่า ฮ่องกง แลนด์ สนใจลงทุนโครงการแนวราบในไทย  โดยร่วมมือกับ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ในการพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบในเมืองไทยเป็นครั้งแรก  ที่ผ่านมามีการลงทุนโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียมในภูมิภาคนี้หลายโครงการ

เพอร์เฟค ฮ่องกงแลนด์
โรเบิร์ต หว่อง

สำหรับตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบ บริษัทมีความสำเร็จในการพัฒนาโครงการในรูปแบบทาวน์ชิพมาแล้วทั้งในประเทศจีน อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ จึงมั่นใจว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะทำให้สามารถสร้างความสำเร็จในประเทศไทยเช่นกัน  โดยจะนำประสบการณ์ที่มีมายาวนานกว่า 125 ปี ทั้งในด้านการออกแบบ วางผัง การก่อสร้าง ตลอดจนการบริหารจัดการโครงการ มาใช้ในการพัฒนาโครงการ เพื่อสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นในตลาดที่อยู่อาศัย และทำให้ ฮ่องกง แลนด์ เป็นที่รับรู้มากขึ้นในเมืองไทย

ที่ผ่านมา ฮ่องกง แลนด์ มีความร่วมมือและลงทุนโครงการอสังหาฯในไทยมาแล้วกับกลุ่มเกษร ,สิงห์เอสเตท พัฒนาโครงการคอนโดไฮไรส์ ในกลุ่มตลาดไฮเอนด์และกลุ่มเซ็นทรัล ภายใต้ความร่วมมือพัฒนา “คอมเมอร์เชียล โปรเจค”บนที่ดินสถานทูตอังกฤษ ขนาด 23 ไร่ มูลค่าที่ดิน 1.9 หมื่นล้านบาท และล่าสุดร่วมทุนกับ พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค พัฒนาโครงการแนวราบ

เพอร์เฟค ฮ่องกงแลนด์

สำหรับฮ่องกง แลนด์ มีการลงทุนและบริหารจัดการพื้นที่อาคารสำนักงานและพื้นที่เชิงพาณิชย์ในเมืองใหญ่ทั้งฮ่องกง สิงคโปร์ และปักกิ่ง รวมเป็นพื้นที่มากกว่า 850,000 ตารางเมตร และยังมีแผนร่วมลงทุนในอาคารสำนักงานในสิงคโปร์ ศูนย์การค้าในย่านหวังฟูจิ่งของกรุงปักกิ่ง และอาคารสำนักงานใจกลางเมืองจาการ์ต้า อินโดนีเซีย รวมเป็นพื้นที่อีก 165,000 ตารางเมตร ฮ่องกง แลนด์ ยังมีการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยคุณภาพ พื้นที่เชิงพาณิชย์ และโครงการแบบมิกซ์ยูสอีกหลายแห่ง ทั้งในประเทศจีน และประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ไฮไลท์บ้านติดทะเลสาบ 100 ล้าน พื้นที่ 1 ไร่

ทางด้าน นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่าสำหรับโปรเจคร่วมทุนกับฮ่องกงแลนด์ นำร่องด้วยโครงการแรกบนทำเลแจ้งวัฒนะ  ใกล้ทางด่วน ใกล้รถไฟฟ้าสายสีชมพู ขนาดพื้นที่โครงการ 130 ไร่  พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ในคอนเซปท์ Lake Resort จำนวน 179 ยูนิต ระดับราคา 20-45 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 4,290 ล้านบาท คาดว่าจะเปิดตัวได้ในต้นปีหน้า

เพอร์เฟค ฮ่องกงแลนด์

ส่วนอีกหนึ่งโครงการในทำเลฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ ซึ่งขณะนี้บริษัทมีที่ดินพร้อมพัฒนา ขนาดประมาณ 200 ไร่ โดยอยู่ระหว่างการวางแผน จุดเด่นของโครงการเป็นแนวคิดซึ่งบริษัทไม่เคยพัฒนามาก่อน คือ เป็นบ้านหรูริมทะเลสาบในโครงการขนาดใหญ่ ทำให้มีบ้านที่อยู่ติดทะเลสาบได้เป็นจำนวนมาก โดยโครงการจะมีความเป็น Smart City เต็มรูปแบบ

อีกไฮไลท์สำคัญในโครงการทำเลฝั่งตะวันออก  คือ จะมีบ้านริมทะเลสาบยูนิตพิเศษ ขนาดพื้นที่ 1  ไร่ ระดับราคา 100 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นสินค้าหายากที่ไม่มีในตลาด และด้วยความร่วมมือของฮ่องกงแลนด์ จะทำให้โครงการดังกล่าวเป็นการยกระดับมาตรฐานการอยู่อาศัยที่ทัดเทียมกับบ้านหรูในต่างประเทศ

 

Avatar photo