Politics

‘อัศวิน’ สั่งเตรียมพร้อมสูงสุดรับมือฝนตกทั่วกรุง!!

อัศวิน ขวัญเมือง3
ภาพจากเพจ ผู้ว่าฯ อัศวิน

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์ฝนในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยกล่าวว่าได้ดำเนินการพัฒนาในหลายรูปแบบทั้งการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำเพิ่มเติมการขยายขนาดท่อระบายน้ำโดยลดการเปิดหน้าดิน เพื่อลดปัญหาผลกระทบการจราจรระหว่างก่อสร้าง  การสร้างธนาคารน้ำใต้ดิน เพื่อเป็นจุดพักน้ำในช่วงฝนตกซึ่งแต่ละโครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้างยังไม่เสร็จสมบูรณ์

พร้อมกันนี้ กทม.ได้วางระบบระบายน้ำเพิ่มเติมแบบชั่วคราวซึ่งได้เตรียมความพร้อมเครื่องสูบน้ำจำนวนกว่า 1,600 เครื่อง ทำความสะอาดท่อระบายน้ำทั้งสิ้น 6,400 กิโลเมตรขุดลอกคลอง จัดเก็บผักตบชวาเปิดทางน้ำไหล  จัดเตรียมหน่วยเบสท์รวม 108 หน่วย เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างรวดเร็ว

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวย้ำว่า กทม.ได้เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์อย่างสูงสุด  สิ่งที่ตนเป็นห่วงคือพื้นที่ในแนวการก่อสร้างรถไฟฟ้า 5 สี  ซึ่งการก่อสร้างต้องมีอยู่ในแนวถนนสายหลักที่ประชาชนต้องสัญจรจำนวนมากและแต่ละบริเวณต้องมีการขุดเจาะพื้นที่ที่จะส่งผลกระทบต่อระบบระบายน้ำทั้งสิ้น  จึงได้แจ้งผู้รับเหมาเร่งตรวจสอบการก่อสร้างหากจุดใดที่มีการขุดเจาะกระทบระบบระบายน้ำของกทม.ต้องมีการทำเส้นทางระบายน้ำสำรองชั่วคราว และต้องไม่มีการตั้งวางวัสดุก่อสร้างใดๆกีดขวางทางน้ำไหลและทางสัญจรอย่างเด็ดขาดซึ่งในพื้นที่เส้นทางก่อสร้างรถไฟฟ้าต้องปรับปรุงแก้ไขระบบระบายน้ำให้เสร็จสิ้นมีประสิทธิภาพสูงสุดก่อนเข้าสู่ฤดูฝนภายในปลายเดือนพฤษภาคมนี้

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK