COVID-19

‘มาเก๊า’ สั่งปิด ‘กาสิโน’ ทั้งเกาะ สกัดโควิด ทุบ ‘หุ้นบริษัทพนัน’ ทรุดหนัก

“มาเก๊า” สั่งปิดกาสิโนบนเกาะทั้งหมด เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 ปี ในความพยายามที่จะควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งรุนแรงสุด การเคลื่อนไหวที่ทำให้ราคาหุ้นของบริษัทด้านการพนันทรุดหนัก

วันนี้ (11 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า คณะเจ้าหน้าที่บริหาร เขตปกครองพิเศษมาเก๊า มีคำสั่งปิดกาสิโนทั้งหมดบนเกาะ ที่มีอยู่ไม่ต่ำกว่า 30 แห่ง นาน 1 สัปดาห์ นอกเหนือจากที่สั่งปิดธุรกิจต่าง ๆ และห้ามคนออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็นไปก่อนหน้านี้แล้ว

มาเก๊า

ทางการมาเก๊า ระบุว่า ตำรวจจะคอยจับตาการเคลื่อนไหวของบุคคล ที่ออกมาจากบ้าน และจะมีการลงโทษอย่างจริงจัง ต่อบุคคลที่ฝ่าฝืนข้อห้ามของทางการ

แม้ว่า กาสิโนหลายแห่ง จะปิดให้บริการไปร่วม 3 สัปดาห์ก่อนหน้านี้แล้ว จากมาตรการป้องกันอย่างเข้มงวด ในส่วนอื่น ๆ ของคณะบริหารเกาะมาเก๊า แต่มาตรการที่เข้มงวดขึ้นในครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนอย่างหนัก

ทางด้านนักวิเคราะห์บางราย ประเมินว่า อาจต้องรอจนถึงสิ้นไตรมาส 3 หรือ ระหว่างไตรมาส 4 กว่าที่รายได้กาสิโน ในมาเก๊า จะฟื้นตัวขึ้นมา

สถานการณ์ข้างต้น ยังทำให้ในวันนี้ ราคาหุ้นของผู้ประกอบการกาสิโนดิ่งลงอย่างหนัก โดย หุ้นแซนด์ส ไชน่า ราคาดิ่งลงมาถึง 9% ส่วนราคาหุ้น เมลโค อินเตอร์เนชันแนล วิน มาเก๊า เอสเจเอ็ม แกแล็กซี และเอ็มจีเอ็ม ไชน่า ร่วงลงมาระหว่าง 6-7%

shutterstock 1692451300

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo