COVID-19

‘เกาหลีใต้’ ไฟเขียว ฉีดวัคซีนโควิดแล้ว เข้าประเทศไม่ต้องกักตัว

กระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้ประกาศว่า ผู้เดินทางเข้าประเทศชาวต่างชาติ ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) แล้ว จะได้รับการยกเว้นจากการกักตัว 7 วันในปลายเดือนนี้

ผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ครบโดสที่บ้านหรือลงทะเบียนการรับวัคซีนครบโดสกับหน่วยงานด้านสุขภาพในประเทศ หลังรับวัคซีนครบโดสในต่างประเทศ จะได้รับการยกเว้นจากการกักตัวเมื่อเดินทางเข้าเกาหลีใต้

SOUTH KOREA SEOUL COVID 19 RECORD HIGH scaled 1

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ข้อยกเว้นดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 21 มีนาคมนี้ โดยผู้ที่ได้รับวัคซีนครบโดสหมายถึงผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 มาแล้วสองสัปดาห์ แต่น้อยกว่า 180 วัน รวมถึงผู้ที่ได้รับวัคซีนโดสกระตุ้นแล้ว

อย่างไรก็ดี มีการยกเว้น 4 ประเทศ ที่ยังต้องกักตัว คือ ปากีสถาน อุซเบกิสถาน ยูเครน และเมียนมา

ทั้งนี้ ชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าเกาหลีใต้ทุกคนจะยังคงถูกกำหนดให้รับการตรวจแอนติเจนแบบเร็วสองครั้งในวันที่ 6 และวันที่ 7 หลังเดินทางเข้าประเทศ

การตัดสินใจข้างต้น ยังเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อใหม่รายวันพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด รายงานพบผู้ติดเชื้อใหม่จำนวน 383,651 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 269 ราย ทำให้เกาหลีใต้ มียอดผู้ป่วยโควิดสะสมอยู่ที่ 6,206,277 ราย มากสุดเป็นอันดับ 4 ของเอเชีย และอันดับ 14 ของโลก ส่วนยอดสะสมผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 10,144 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo