COVID-19

‘อนามัยโลก’ เตือนเฝ้าระวัง ‘โควิด’ ระบาด ก่อนเข้าฤดูหนาว

“อนามัยโลก” เตือน แนวโน้มการระบาดที่น่ากังวลของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวในแถบประเทศในซีกโลกเหนือ พร้อมกับเรียกร้องให้เพิ่มการฉีดวัคซีนและเฝ้าระวัง

แม้ว่าข้อมูลตัวเลขจะมีจำกัด เนื่องจากหลายประเทศหยุดการรายงานข้อมูลตัวเลขโควิดแล้ว แต่องค์การอนามัยโลก (WHO) ประมาณการว่า มีประชาชนหลายแสนคนทั่วโลก ที่กำลังเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19

โควิด

นายทีโดรส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวว่า การระบาดของโควิดมีทิศทางที่น่ากังวล ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวในแถบซีกโลกเหนือ ยอดผู้เสียชีวิตกำลังเพิ่มสูงขึ้นในพื้นที่บางส่วนของตะวันออกกลาง และเอเชีย

จำนวนผู้เข้ารับการรักษาตัวในแผนกผู้ป่วยหนัก หรือ ไอซียู ในยุโรปเพิ่มมากขึ้น และผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นในหลายภูมิภาค โดยขณะนี้มีเพียง 43 ประเทศ ซึ่งน้อยกว่า 1 ใน 4 ของจำนวนสมาชิกขององค์การอนามัยโลก ที่รายงานเรื่องตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ให้ทางองค์การได้รับทราบ และมีเพียง 20 ประเทศที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ที่เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล

เขากล่าวด้วยว่า จำนวนผู้เข้าโรงพยาบาล และเสียชีวิตแสดงให้เห็นว่า โควิด-19 ยังคงไม่ไปไหนและจะต้องมีเครื่องมือที่จำเป็นในการต่อสู้กับโควิดต่อไป-19

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo