World News

ยอดตาย ‘แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย’ พุ่ง 162 ศพ กู้ภัยเร่งค้นหาเหยื่อติดใต้ซากตึก

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งค้นหาผู้รอดชีวิต ที่ยังคงติดอยู่ใต้ซากอาคารต่าง ๆ ที่พังถล่มลงมา หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวอินโดนีเซีย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 5.6 ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 162 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 700 ราย

วันนี้ (22 พ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินโดนีเซีย ยังคงทำงานแข่งกับเวลา เพื่อเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต ที่อาจติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังต่าง ๆ หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด 5.6 มีจุดศูนย์กลางอยู่ค่อนข้างตื้น ในบริเวณเทือกเขา ใกล้กับเมืองจิอันจูร์ ในจังหวัดชวาตะวันตก

แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย

ช่วงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายร้อยนาย ถูกส่งเข้าช่วยเหลือในปฏิบัติการกู้ภัย ค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจยังติดค้างใต้ซากตึกที่พังถล่มลงมา และพยายามเข้าไปให้ถึงเมืองคูเกนัง หลังเกิดดินถล่มลงมาตัดขาดเส้นทางจากโลกภายนอก

จนถึงขณะนี้ พบผู้เสียชีวิตแล้ว 162 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็ก และเจ้าหน้าที่เตือนว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจพุ่งสูงกว่านี้ อย่างไรก็ดี สำนักงานภัยพิบัติแห่งชาติอินโดนีเซีย (บีเอ็นพีบี) ยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตล่าสุด ที่เพียง 62 รายเท่านั้น

แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย

เหตุแผ่นดินไหว ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น มีแรงสั่นสะเทือนที่รับรู้ได้ไกลถึงกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย ที่อยู่ห่างออกไปเกือบ 100 กิโลเมตร และยังเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกอย่างน้อย 80 ครั้ง และยังทำให้มีอาคารบ้านเรือนพังถล่มลงมา อย่างน้อย 2,200 แห่ง ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยอีกมากกว่า 5,500 คน

แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo