World News

แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย แรงสั่นสะเทือนขนาด 5.6 ดับ 20 ศพ เจ็บอีกร่วม 300 ราย

แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย วัดขนาดแรงสั่นสะเทือนได้ราว 5.6 จุดศูนย์กลางอยู่ในจังหวัดชวาตะวันตก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย และบาดเจ็บอีกราว 300 คน 

วันนี้ (21 พ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวที่จังหวัดชวาตะวันตกของอินโดนีเซีย วัดแรงสั่นสะเทือนได้ขนาด 5.6 โดยแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น รับรู้ได้ไกลถึงกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศ

แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย

เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ มีจุดศูนย์กลางอยู่ใกล้กับเมืองจิอันจูร์ ในจังหวัดชวาตะวันตก โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ระบุว่า พบผู้เสียชีวิตหลายคน อาจจะมากถึง 20 คน และอีกราว 300 คน ได้รับบาดเจ็บ โดยตัวเลขนี้มาจากโรงพยาบาลเพียงแห่งเดียว ในขณะที่ในเมืองจิอันจูร์มีโรงพยาบาล 4 แห่ง จึงมีความเป็นไปได้ว่าจำนวนผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บจะมากกว่านี้

ขณะเดียวกันสำนักงานภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซีย รายงานว่า พบผู้เสียชีวิต 14 ราย โดยสำนักงานแถลงว่า บ้านเรือนหลายหลัง และโรงเรียนสอนศาสนา ในพื้นที่ได้รับความเสียหาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังประเมินความเสียหายอยู่

แผ่นดินไหวอินโดนีเซีย

คลิปภาพที่เผยแพร่ออกมา แสดงให้เห็นอาคารหลายหลังพังราบเป็นเศษกองอิฐและปูน ทำให้เกิดความหวั่นเกรงว่า จะมีผู้ติดอยู่ภายในซากอาคาร

สำนักงานอุตุนิยมวิทยา ภูมิอากาศ และธรณีฟิสิกส์อินโดนีเซีย หรือบีเอ็มเคจี รายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นที่เมืองจิอันจูร์ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงจาการ์ตาไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 75 กิโลเมตร แต่ไม่มีความเสี่ยงที่จะเกิดสึนามิแต่อย่างใด

บีเอ็มเคจี รายงานว่าภายในระยะเวลา 2 ชั่วโมง หลังจากเกิดแผ่นดินไหวแล้ว เกิดอาฟเตอร์ช็อกหรือแรงสั่นสะเทือนหลังแผ่นดินไหว 25 ครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo