World News

พบ ‘กล่องดำ’ เครื่องบินส่วนตัวลูกมหาเศรษฐีตุรกีแล้ว

13 1

สำนักข่าวเอพีและเอเอฟพี รายงานจากกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ว่า เครื่องบินบอมบาร์เดียร์ ชาลเลนจ์ 604 ซึ่งนำพา น.ส.มินา บาซาราน อายุ 28 ปี ลูกสาวของประธานบริษัทบาซาราน อินเวสต์เมนต์ โฮลดิ้ง ในตุรกี ที่กำลังจะเป็นเจ้าสาวเข้าสู่พิธีวิวาห์ในเดือนหน้า และกลุ่มเพื่อสาววงสัมคมไฮโซอีก 7 คน เดินทางกลับจากงานเลี้ยงสละโสดที่นครดูไบ ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) คืนสู่เมืองอิสตันบูล แต่เกิดเครื่องบินตก พุ่งชนเทือกเขาซากรอส นอกเมืองขาห์-เอ คอร์ด ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ ห่างจากกรุงเตหะรานประมาณ 370 กม. ทำให้ผู้ที่อยู่บนเครื่อง รวมถึงนักบินและลูกเรืออีก 3 คน เสียชีวิตทั้งหมด

สำนักข่าวอิสนาของอิหร่าน รายงานว่า หน่วยกู้ภัยอิหร่านพบศพผู้เสียชีวิตทั้ง 11 คน ตรงจุดที่เครื่องบินตก และลำเลียงศพทั้งหมดขึ้นเฮลิคอปเตอร์ นำมาที่สนามบินเมืองชาห์-เอ คอร์ด เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพตามกระบวนการทางนิติวิทยาศาตร์ ก่อนจะส่งมอบศพให้ญาติ โดยเจ้าหน้าที่รายหนึ่งเผยว่า เจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ทราบบุคคลได้แล้ว 9 ศพ ส่วนอีก 2 ศพ ต้องตรวจเพิ่มเติม นอกจากนั้นยังหน่วยกู้ภัยยังพบกล่องดำในบริเวณที่เครื่องบินตกเมื่อวันจันทร์ ซึ่งจะเป็นกุญแจสำคัญในการตรวจหาสาเหตุของโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ โดยอิหร่านจะส่งกล่องดำให้ทางการตุรกีเป็นผู้ตรวจ

สื่อตุรกี ระบุว่า น.ส.มินา เป็นลูกสาวของนายฮูเซยิน บาซาราน มหาเศรษฐีธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แห่งเมืองอิสตันบูล และเครื่องบินลำที่ตกเป็นของบริษัทบาซาราน อินเวสต์เมนต์ โฮลดิ้ง เธอใช้เวลาหลายวันในยูเออี ในการเลี้ยงฉลองกับกลุ่มเพื่อนหญิงล้วน ก่อนที่เธอจะเข้าพิธีแต่งงานกับ นายมูรัต ว่าที่เจ้าบ่าว ในวันที่ 14 เม.ย. ขณะที่เพื่อนสาวอีก 3 คนในกลุ่มก็เลี้ยงฉลองสละโสดในเที่ยวนี้ด้วยเช่นกัน ก่อนการแต่งงานในฤดูร้อนที่จะถึง

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK