World News

นักข่าวต่างชาติชาวอเมริกัน เสียชีวิตในยูเครน

นักข่าวหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ และนักสร้างภาพยนตร์ชาวอเมริกัน ถูกกองกำลังรัสเซียยิงเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวและนักสร้างภาพยนตร์ชาวอเมริกัน เบรนท์ เรอโนลด์  ถูกกองกำลังรัสเซียยิงเสียชีวิต นอกกรุงเคียฟ ถือเป็นผู้สื่อข่าวชาวต่างชาติคนแรกที่เสียชีวิตในสงครามรัสเซีย-ยูเครน

image0 1

เบรนท์ เรอโนลด์ ผู้สื่อข่าวและนักสร้างภาพยนตร์ชาวอเมริกัน ที่เคยทำงานให้ หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ ถูกกองกำลังรัสเซียยิงเสียชีวิตขณะที่รถที่เขานั่งมาด้วยผ่านจุดตรวจในเมืองเออร์ปิน นอกกรุงเคียฟ เมื่อวานนี้ (13 มี.ค) ส่งผลให้เขาเป็นผู้สื่อข่าวชาวต่างชาติคนแรกที่เสียชีวิตในสมรภูมิรบที่ยูเครน

เหตุการณ์กองกำลังรัสเซียยิงใส่รถขณะผ่านจุดตรวจครั้งนี้ ยังทำให้มีผู้สื่อข่าวต่างชาติได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน สำหรับเรอโนลด์ วัย 50 ปี เคยมีประสบการณ์รายงานข่าวในอิรัก อัฟกานิสถาน และเฮติมาแล้ว

ไทมส์ ออกกแถลงการณ์ นักข่าวจะต้องได้รับการคุ้มครองความปลอดภัย

ขณะที่ ไทมส์ ออกแถลงการณ์ต่อกรณีดังกล่าว แสดงความเสียใจกับการจากไปของเบรนท์ เรโนด์ ในฐานะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์และนักข่าวที่ได้รับรางวัล เบรนต์มักทำเรื่องที่ยากรอบโลกเคียงข้างเคร็ก เรโนด์ น้องชายของเขา ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เบรนท์ อยู่ในภูมิภาคที่ทำงานในโครงการ TIME Studios ที่เน้นเรื่องวิกฤตผู้ลี้ภัยทั่วโลก

ไทมส์ ระบุด้วยว่า จำเป็นอย่างยิ่งที่นักข่าวจะต้องได้รับการคุ้มครองความปลอดภัยในการทำงาน ท่ามกลางการบุกรุกอย่างต่อเนื่องและวิกฤตด้านมนุษยธรรมในยูเครน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo