World News

ปาฎิหาริย์!! ทารกรัสเซียรอดชีวิต หลังโดนฝังใต้ซากอพาร์ทเมนท์ 35 ชั่วโมง

หน่วยกู้ภัยรัสเซียให้ความช่วยเหลือเด็กทารกเพศชายวัย 11 เดือนออกมาได้สำเร็จ หลังโดนฝังอยู่ใต้ซากปรักหักพังของอาคารอพาร์ทเมนท์ที่พังถล่มลงมานานถึง 35 ชั่วโมง ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ อุณหภูมิติดลบ 17 องศาเซลเซียส

boy2
คลิปวีดิโอที่ถูกเผยแพร่ออกมา แสดงให้เห็นภาพในขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังนำเด็กออกมาจากซากปรักหักพัง ก่อนจะใช้ผ้าห่มคลุมตัว และรีบพาเด็กไปยังรถพยาบาลที่จอดรออยู่

สำนักข่าวทาสส์ รายงานอ้างการเปิดเผยของศูนย์ฉุกเฉินท้องถิ่นว่า การที่เด็กทารกรายนี้รอดชีวิตมาได้ เป็นเพราะเขานอนอยู่ในเตียง และถูกห่อตัวด้วยผ้าหลายชั้น

ส่วนสำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นพบทารกรายนี้ เพราะได้ยินเสียงเขาร้อง จากนั้นก็เร่งจัดเตรียมความข่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยการนำตัวเด็กออกมาเป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะซากอาคารอยู่ในสภาพที่ไม่มั่นคง ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่ตกอยู่ในความเสี่ยงเช่นกัน

“ผู้คนหลายร้อยคนพากันรอวินาที ที่เด็กหลุดออกมาจากซากปรักหักพัง และปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น หลายคนถึงกับร้องไห้ออกมา”

boy3

รายงานข่าวระบุด้วยว่า มารดาของเด็กยังมีชีวิตอยู่ และได้เดินทางถึงโรงพยาบาลที่เด็กถูกส่งไปรักษาตัวแล้ว ซึ่งเบื้องต้นแพทย์ตรวจพบว่า เด็กมีอาการบาดเจ็บบริเวณศีรษะ และผิวหนัถูกทำลายจากความเย็นจัด

ทั้งนี้ ซากอาคารที่พังถล่มลงมาเป็นส่วนหนึ่งของอาคารอพาร์ทเมนท์ขนาด 10 ชั้น ในเมืองแม็กนิโตกอร์สค์ ที่เกิดระเบิดขึ้นมา ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และยังสูญหายอีก 36 คน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานถึงสาเหตุการระเบิดว่า อาจจะเกิดจากแก๊สรั่ว

boy 4

Avatar photo