World News

ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าจีน ‘นีโอ’ บุกนอร์เวย์ เปิดโชว์รูมแห่งแรกในยุโรป

 นีโอ (Nio) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าจีน เปิดโชว์รูม “นีโอ เฮาส์” (NIO House) แห่งแรกในยุโรป พร้อมวางจำหน่ายรถยนต์เอนกประสงค์ไฟฟ้า รุ่นอีเอส 8 (ES8) ณ กรุงออสโล เมืองหลวงของนอร์เวย์ เมื่อวันพฤหัสบดี (30 ก.ย.) ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ร้านนีโอ เฮาส์ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ 2,100 ตารางเมตร ถือเป็น “ชุมชนผู้ใช้งานแบบออฟไลน์” ที่ประกอบด้วยโชว์รูมรถยนต์ คาเฟ่ และพื้นที่ทำงานสำหรับลูกค้า

รถยนต์ไฟฟ้าจีน

“นีโอพบว่าการสร้างชุมชนผู้ใช้งานเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เราต้องการให้ทุกคนเข้ามาเยี่ยมชมนีโอ เฮาส์ และมีช่วงเวลาดีๆ ที่นี่” มาเรียส เฮย์เลอร์ ซีอีโอของนีโอ นอร์เวย์ เอเอส (NIO Norway AS) กล่าว พร้อมเสริมว่า เทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมจากจีน จะช่วยเดินหน้าการพัฒนาสีเขียวในนอร์เวย์

เฮย์เลอร์เผยว่านอร์เวย์กำลังลงทุนในเทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และบริษัทอื่น ๆ ที่สนใจจะกระชับความร่วมมือกับบริษัทจีนอย่างนีโอ ซึ่งเชี่ยวชาญด้านสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี พร้อมชี้ว่า รถยนต์ใหม่ที่วางจำหน่ายในนอร์เวย์ เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าถึงราว 70% ซึ่งหมายความว่า นอร์เวย์มีเครือข่ายจัดจำหน่าย และโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นอยู่ก่อนแล้ว

รถยนต์ไฟฟ้าจีน

ทั้งนี้ นีโอตั้งเป้าหมายติดตั้งสถานีสับเปลี่ยนแบตเตอรี 20 แห่ง ใน 5 เมืองใหญ่ที่สุด และตามถนนสายหลักของนอร์เวย์ภายในสิ้นปี 2565 โดยสถานีแห่งแรกจะเปิดให้บริการช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้

ด้าน นายจาง ฮุย รองประธานนีโอ ยุโรป (NIO Europe) กล่าวว่า บริษัทมีส่วนส่งเสริมการพัฒนาที่ยั่งยืน ทั้งในจีน และยุโรปผ่านเทคโนโลยีอันเป็นเอกลักษณ์ ควบคู่กับแนวคิดธุรกิจเชิงนวัตกรรม และการเช่าซื้อแบตเตอรี โดยข้อได้เปรียบทางเทคนิคของบริษัท คือ การมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งานด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะและดิจิทัล รวมถึงฮาร์ดแวร์ที่ได้รับการอัปเกรดบนคลาวด์

รถยนต์ไฟฟ้าจีน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo