World News

วุ่นหนัก! ท่อส่งก๊าซทำแมสซาชูเชตส์เจอระเบิด-ไฟไหม้หลายจุด

เกิดเหตุระเบิดขึ้นหลายสิบครั้ง ตามด้วยไฟไหม้ในหลายพื้นที่ ใน 3 ชุมชนใกล้เมืองบอสตัน เบื้องต้นสันนิษฐานว่ามีสาเหตุมาจากการรั่ว หรือฉีกขาดของท่อส่งก๊าซธรรมชาติ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 6 ราย และต้องอพยพประชาชนหลายร้อยคน

b3

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังเข้าควบคุมเพลิงในเมืองลอว์เรนซ์ แอนโดเวอร์ และนอร์ทแอนโดเวอร์ ที่อยู่ห่างไปทางเหนือของบอสตัน เมืองเอกของรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐราว 40 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องตัดกระแสไฟฟ้าภายในพื้นที่ และเริ่มปิดให้บริการท่อส่งก๊าซในพื้นที่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการระเบิดมากขึ้น

รายงานข่าวระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้อย่างน้อย 3 ราย รวมถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิง 1 รายในเมืองแอนโดเวอร์ และอีก 6 คนที่เมืองลอว์เรนซ์ ซึ่ง 2 รายในจำนวนนี้มีอาการสาหัส

b1 1

นายไมเคิล แมนส์ฟิลด์ หัวหน้าดับเพลิงเมืองแอนโดเวอร์ แถลงว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนของหน่วยดับเพลิงต้องสงสัยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจเนื่องมาจากแรงดันในท่อส่งก๊าซหลักสูงเกินไป จนทำให้เกิดเหตุระเบิด และไฟไหม้เป็นระลอก มีบ้านถูกไฟไหม้แล้วร่วมร้อยหลังคาเรือน

เจ้าหน้าที่คาดว่า สถานการณ์นี้จะไม่จบลงภายในเวลาแค่เพียงวันเดียว อาจจะยืดเยื้อออกไป บางทีอาจต้องใช้เวลานานถึงสัปดาห์ หรือสัปดาห์ครึ่ง กว่าจะสิ้นสุดลง

b2 2

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight