World News

เยอรมนีป่วน เจอฤทธิ์ ‘ทุเรียนไทย’ อพยพคนหมดตึก

เยอรมนีวุ่น เจ้าหน้าที่ต้องอพยพ 60 คน หนีกลิ่นประหลาด ขณะพนักงานไปรษณีย์อีก 12 คนต้องเข้ารับการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เหตุจาก “ทุเรียนไทย”

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ พนักงานดับเพลิง และเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน ได้รับแจ้งจากสำนักงานไปรษณีย์ในเมืองชไวน์เฟิร์ต ถึงการพบพัสดุที่มีกลิ่นเหม็นเล็ดรอดออกมาก

“เนื่องจากไม่รู้ว่ามีอะไรอยู่ ทำให้ในเบื้องต้น ยังไม่ชัดเจนว่า พัสดุต้องสงสัยจะมีความเสี่ยงหรือไม่” สำนักงานตำรวจชไวน์เฟิร์ต แถลง

durian

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตัดสินใจสั่งอพยพพนักงานราว 60 คน ออกจากตัวอาคารทั้งหมด ก่อนจะเข้าตรวจสอบด้วยความระมัดระวัง ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่า ภายในกล่องพัสดุต้องสงสัย เป็นทุเรียน 4 ลูก ที่เพื่อนจากนูเรมเบิร์กส่งมาให้ชายวัย 50 ปีในเมืองชไวน์เฟิร์ต

ตำรวจในชไวน์เฟิร์ต เปิดเผยว่า พนักงานไปรษณีย์ 12 คน มีอาการคลื่นไส้และได้รับการปฐมพยาบาลในที่ทำการไปรษณีย์ ขณะที่มี 6 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว พัสดุทุเรียนไทยทั้ง 4 ลูก ก็ถูกนำส่งไปยังผู้รับในที่สุด

ทั้งนี้ รสชาติของทุเรียน ผลไม้ที่มีหนามแหลมคมแต่มีเนื้อในนุ่มลิ้น ทำให้เป็นที่นิยมไปทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่กลิ่นที่รุนแรงทำให้บางประเทศมีกฎเกณฑ์ในการควบคุมการพกพาทุเรียนไปในสถานที่ต่างๆ อย่างในสิงคโปร์ ที่ห้ามนำทุเรียนเข้าไปใช้บริการรถไฟใต้ดิน หรือเข้าไปในโรงแรมด้วย

ครั้งนี้ ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทุเรียนก่อให้เกิดความตื่นตระหนก โดยเมื่อปีที่แล้วเจ้าหน้าที่ห้องสมุดมหาวิทยาลัยแคนเบอร์รา ต้องอพยพคนออกจากอาคาร เนื่องจากสงสัยว่า มีแก๊สรั่ว แต่กลับพบว่า กลิ่นที่เกิดขึ้นนั้นมาจากทุเรียน และเมื่อเดือน พฤศจิกายน 2561 เกิดเหตุเครื่องบินอินโดนีเซียต้องลงจอดฉุกเฉิน หลังผู้โดยสารร้องเรียนเรื่องกลิ่นทุเรียน ที่อบอวลไปทั่วห้องโดยสาร

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo