World News

‘เมืองหลวงอินเดีย’ ผ่อนมาตรการโควิด-19 ไฟเขียวหลายอาชีพกลับมาทำงานได้

กรุงนิวเดลี เมืองหลวงประเทศอินเดีย ผ่อนปรนมาตรการโควิด-19 ไฟเขียวงานบริการหลายอาชีพกลับมาเดินหน้าได้ตามปกติ


วานนี้ (28 เม.ย.) รัฐบาลกรุงนิวเดลี เมืองหลวงของประเทศอินเดีย ได้อนุญาตให้งานบริการที่ต้องใช้คนงานที่มีความเชี่ยวชาญพิเศษ เช่น ช่างไฟฟ้า ช่างประปา และช่างซ่อมเครื่องกรองน้ำ กลับมาให้บริการได้ตามปกติ

นอกจากนี้ รัฐบาลกรุงนิวเดลียังอนุญาตให้บุคลากรทางการแพทย์และสัตวแพทย์ นักวิทยาศาสตร์ พยาบาล พนักงานฉุกเฉินการแพทย์ ช่างเทคนิคห้องปฏิบัติการ นางผดุงครรภ์ทั้งหมด และส่วนบริการสนับสนุนโรงพยาบาลอื่นๆ เช่น รถพยาบาล สามารถเดินทางได้ตามปกติ

บริการเหล่านี้ได้กลับมาให้บริการตามปกติอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 27 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา ทางการได้มีคำสั่งอนุญาตให้ร้านขายหนังสือเรียนสำหรับนักเรียนและนักศึกษาเปิดขายได้อีกครั้ง รวมถึงร้ายขายพัดลม เนื่องจากฤดูร้อนกำลังจะมาถึง

นิวเดลีเป็นหนึ่งในรัฐที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) หนักที่สุดในอินเดีย โดยมีผู้เสียชีวิต 54 ราย และมีผู้ป่วยที่มีผลตรวจโรคเป็นบวกรวม 3,108 ราย

เมื่อช่วงเช้าวานนี้ กระทรวงสาธารณสุขอินเดียยังรายงานว่า นับตั้งแต่ช่วงค่ำของวันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2563 อินเดียมีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เพิ่มอีก 48 ราย และพบผู้ป่วยเพิ่มอีก 1,055 รายทั่วประเทศ ส่งผลให้อินเดียมียอดผู้เสียชีวิตสะสม 934 ราย และมีผู้ป่วยสะสม 29,435 ราย โดยการปิดประเทศเป็นเวลา 40 วันของอินเดียมีกำหนดจะสิ้นสุดลงในวันที่ 3 พฤษภาคม 2563 นี้

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

Avatar photo