COVID-19

หญิงอินเดียโดนรุมโทรม หลังโดนกักโรคลำพังในอาคารเรียน

หญิงอินเดียโดนรุมโทรม ขณะที่ถูกตำรวจกักโรคไว้ตามลำพังในอาคารเรียน ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในรัฐราชาสถาน

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในขณะที่เหยื่อซึ่งมีอายุระหว่าง 40-45 ปี เข้าไปยังสถานีกับตำรวจ เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังจากที่เธอเดินมาตามลำพังเป็นระยะทางหลายสิบกิโลเมตร และหลงทางกลับไปยังหมู่บ้านของตัวเองไม่ถูก

india
แฟ้มภาพ

เนื่องจากที่หมู่บ้านแห่งนี้ไม่มีสถานที่สำหรับกักกันโรค ตำรวจท้องถิ่นเลยให้เธอเข้ากักโรคที่อาคารเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นสถานที่ที่เธอโดนชาย 3 คนรุมข่มขืน

ปาร์ธ ชาร์มา รองผู้บัญชาการตำรวจในเมืองสวาย มาธุปุระ ในรัฐราชาสถาน ระบุว่า ชาย 3 คนในหมู่บ้านที่ก่อเหตุข่มขืนเหยื่อในโรงเรียนเมื่อวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา ถูกจับกุมและส่งตัวเข้าคุกแล้ว และกำลังดำเนินการสอบสวนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้อยู่ ซึ่งในขณะนี้ได้มีคำสั่งพักงานตำรวจรายหนึ่งไว้ก่อน ฐานละเลยต่อเรื่องนี้

หญิงสาวรายนี้ ให้ปากคำกับตำรวจว่า เธอเดินเท้าจากเมืองสวาย มาธุปุระ เพื่อกลับบ้านในชนบท มานานหลายวัน ก่อนที่จะถึงหมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งชาร์มาบอกว่า เจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวหญิงสาวไปกักกันโรคแล้ว เพื่อที่จะได้ทดสอบหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เพราะไม่รู้ว่าเธอเดินทางมานานเท่าใดแล้ว และได้ติดต่อกับใครบ้าง ซึ่งผลการตรวจหาเชื้อของเธอยังไม่ออกมา

ข้อมูลจากหน่วยงานด้านอาชญากรรมของรัฐบาลกลางอินเดีย แสดงให้เห็นว่า แม้ทางการจะบังคับใช้กฎหมายที่รุนแรงขึ้น แต่โดยเฉลี่ยแล้ว ยังคงมีเหตุการณ์ข่มขืนเกิดขึ้นในอินเดียทุกๆ 20 นาที

ทั้งนี้ มาตรการล็อกดาวน์ ที่นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี บังคับใช้ทั่วอินเดีย เมื่อเดือนที่แล้ว ในความพยายามที่จะควบคุม และป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้แรงงานหลายหมื่นคนทั่วอินเดีย ที่ตกงานตามเมืองต่างๆ ต้องใช้วิธีเดินเท้านานหลายวัน เพื่อกลับบ้านในชนบท ซึ่งในขณะนี้ ส่วนใหญ่ถูกกักกันโรคอยู่ตามศูนย์ต่างๆ จนล้น และเจ้าหน้าที่ต้องเจอกับความยากลำบากอย่างมาก ที่จะรับมือกับเรื่องนี้

ล่าสุด อินเดีย ซึ่งมีประชากรราว 1,300 ล้านคน รายงานยอดสะสมผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ 26,496 คน และ เสียชีวิตทั้งหมด 824 ราย

Avatar photo